Trong quá trình xây dựng và phát triển, BAT Group đã mở rộng mô hình kinh doanh và tập trung vào 6 lĩnh vực chính: Thi công phòng cháy chữa cháy (PCCC), hệ thống cơ điện, xây dựng, bất động sản, xuất nhập khẩu và công nghệ thông tin.
Chữ “Tâm” luôn đặt lên hàng đầu
Khi được hỏi về “bí quyết” giúp BAT Group ngày càng phát triển và khẳng định được vị thế vững chắc, nhất là trong lĩnh vực Thi công PCCC, xây dựng và khai thác khoáng sản, bà Hồ Thị Nguyệt, Phó TGĐ BAT Group chia sẻ: “Trên hành trình xây dựng và phát triển, dù gặp nhiều khó khăn, BAT Group vẫn luôn giữ vững giá trị cốt lõi “tận tâm với khách hàng, tận tâm với công việc và đồng tâm hiệp lực” làm nền tảng cho sự phát triển ổn định và bền vững. Với mỗi dự án được thực thi, chúng tôi đều coi trọng việc tư vấn thật, định vị thật, tạo ra giá trị thật - giá trị về dòng tiền, giá trị về lợi ích và nhu cầu an sinh xã hội, đồng thời không ngừng nỗ lực gia tăng giá trị đầu tư cho các đối tác, khách hàng.”
Về định hướng phát triển của doanh nghiệp, bà Hồ Thị Nguyệt nhận định mức tăng trưởng nhảy vọt của tập đoàn trong những năm gần đây cho thấy BAT Group đang hoạt động kinh doanh hiệu quả, phát triển mạnh mẽ cả về chiều sâu và quy mô, có được vị thế vững chắc trong từng lĩnh vực mà doanh nghiệp theo đuổi.
Trong lĩnh vực thiết kế, thẩm duyệt, thi công hệ thống PCCC, hệ thống cơ điện, BAT Group là một trong những công ty uy tín hàng đầu, với các dự án trọng điểm tại nhiều địa phương tiềm năng trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế... |
Hiện nay, BAT Group sở hữu 4 công ty thành viên là: Công ty Cổ phần Quốc tế BAT FIRE, Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghệ BATTECH, Công ty Cổ phần Quốc tế BAT Holdings, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản BAT Việt Nam với các ngành bổ trợ cho nhau và có tính tích hợp cao.
Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ mở rộng đầu tư vào các ngành nghề mới nhằm hoàn thành sứ mệnh đem lại "True Happiness - Hạnh phúc đích thực” trong cả đời sống vật chất và tinh thần cho cộng đồng.
Con người là nhân tố quyết định
Với phương châm tích cực trong đổi mới sáng tạo, phát triển nhanh nhưng bền vững, kinh doanh có trách nhiệm, nhân văn, hội nhập toàn cầu, BAT Group luôn chủ động trước thị trường để hài hoà lợi ích giữa doanh nghiệp, cộng đồng. Đây chính là nền móng để BAT Group định vị thương hiệu tại thị trường trong nước cũng như chinh phục khách hàng quốc tế.
"Bắt đầu từ khi có dịch bệnh COVID-19 đến nay, không chỉ nền kinh tế Việt Nam lao đao mà nhiều quốc gia trên thế giới cũng trải qua thời kỳ khó khăn. Trước thực trạng đó, chúng tôi đã sẵn sàng cho sự chuyển mình để thích ứng với từng giai đoạn của nền kinh tế thị trường" - bà Nguyệt khẳng định.
Công nhân của BAT Group thi công hệ thống PCCC tại các dự án. |
Để có được sự bứt phá như hiện nay, BAT Group xem con người là tài sản quan trọng nhất, là nhân tố quyết định tạo nên giá trị và thương hiệu. Từ 10 thành viên lúc mới thành lập, đến nay BAT Group đã phát triển với hơn 300 nhân sự chính thức và gần 400 nhân sự thời vụ tại các dự án trong và ngoài nước, khẳng định thương hiệu uy tín và chất lượng phục vụ hàng đầu cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, tập đoàn luôn đề cao tính sáng tạo, tốc độ trong các hoạt động của cá nhân và tập thể; lấy hiệu quả là thước đo của mọi hành động và uy tín để khẳng định cam kết với khách hàng.
Phát triển bền vững
Trong lĩnh vực thiết kế, thẩm duyệt, thi công hệ thống PCCC, hệ thống cơ điện, BAT Group là một trong những công ty uy tín hàng đầu, với các dự án trọng điểm tại nhiều địa phương tiềm năng trên cả nước như: Hà Nội, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Bắc Giang… Đồng thời, BAT Group còn là đối tác chiến lược với nhiều công ty, tập đoàn có tên tuổi và lâu đời tại nhiều quốc gia trên thế giới như Công ty cổ phần sữa Quốc tế Ba Vì, tập đoàn Hyundai, Công ty TNHH SX HTD Bình Tiên (Biti’s), Công ty TNHH Pegatron Việt Nam…
Đối với lĩnh vực xây dựng, BAT Group sở hữu một đội ngũ kỹ sư hùng hậu với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành, kiến tạo và thực thi nhiều hạng mục xây dựng như san lấp mặt bằng và công tác đất, hệ thống xử lý rác thải, hệ thống nhà ở xã hội của nhiều dự án trải dài khắp ba miền tổ quốc: dự án Kanglongda, dự án xử lý rác thải Phú Sơn, Thừa Thiên Huế… và hướng đến trở thành tổng thầu xây dựng các dự án do chính BAT Group đầu tư.
Công nhân BAT Group đang làm việc tại dự án nhà máy Kanglongda Thừa Thiên Huế. |
BAT Group cũng đặt mục tiêu trở thành một trong 10 doanh nghiệp triển vọng xuất nhập khẩu hàng hóa đến các quốc gia trên thế giới và nằm trong top 5 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn, thực hiện các chương trình xây dựng, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam tại thị trường Châu Âu.
Song song với các ngành khai thác khoáng sản, trong thời gian tới BAT Group sẽ đầu tư mạnh mẽ vào một số thị trường mới như công nghệ thông tin với các nền tảng quản trị doanh nghiệp, dịch vụ phần mềm chuyên nghiệp hỗ trợ các công ty trong và ngoài nước thực hiện quá trình chuyển đổi số, đồng thời nghiên cứu và mở rộng các ngành kinh doanh khác phù hợp với mục tiêu lâu dài của tập đoàn.
Bên cạnh định hướng rõ ràng với tầm nhìn dài hạn, để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả trong thời đại 5.0, BAT Group đang từng bước tạo lập văn hóa doanh nghiệp đặc sắc và khác biệt với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nội bộ và các chương trình thiện nguyện xã hội. Bởi trên hết, lãnh đạo BAT Group nhận thấy rõ:“Không một thương hiệu mạnh nào không được xây dựng trên một nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc.
Trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, kiến tạo những giá trị bền vững cho con người và xã hội, lọt vào top 250 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, đó là mục tiêu BAT Group đặt ra trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.
Xem nhanh