Thực hiện giao dịch ngân hàng trên các thiết bị công nghệ đang dần trở thành xu hướng chung của người dùng nhờ sự thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên, để bảo mật tài khoản tốt nhất, khách hàng nên “nằm lòng” các điểm lưu ý khi sử dụng dịch vụ này.
Dịch vụ ngân hàng điện tử (e-banking) là dịch vụ ngân hàng được cung cấp cho khách hàng qua các phương tiện điện tử như mạng internet hoặc mạng thông tin di động. Với dịch vụ này, khách hàng có thể sử dụng điện thoại, máy tính hoặc các thiết bị thông minh khác để vấn tin hoặc thực hiện các giao dịch với tài khoản ngân hàng mà không cần phải đến các phòng giao dịch hoặc ATM.
Tuy nhiên, nhằm bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng trên môi trường mạng, người dùng thông thái cũng cần lưu ý về các việc nên làm như sau:
- Khi truy cập dịch vụ internet banking, bạn nên tự nhập địa chỉ trang web vào trình duyệt, không truy cập vào dịch vụ internet banking từ một liên kết được gửi qua email hoặc trên trang web không tin cậy để tránh truy cập và nhập thông tin vào trang web giả dẫn đến rủi ro
- Đặt mật khẩu đủ tin cậy theo quy tắc mật khẩu do các ngân hàng thiết lập, thay đổi mật khẩu tài khoản truy cập theo định kỳ tối thiểu 03 tháng một lần, hoặc khi bị lộ và nghi bị lộ
- Cài đặt, sử dụng phần mềm diệt vi rút trên thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch ngân hàng điện tử
- Thoát khỏi ứng dụng ngân hàng điện tử khi không sử dụng
- Đăng ký sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn báo biến động số dư tài khoản, thẻ để dễ dàng phát hiện những giao dịch bất thường
- Đọc và thực hiện đúng các quy định về Hướng dẫn giao dịch an toàn trên website của các ngân hàng để đảm bảo sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ đúng cách, an toàn, bảo mật
>>> Dưới 18 tuổi làm thẻ ATM tại ngân hàng nào?