Hoá đơn nước hộ gia đình đến hơn 57 triệu, xử lý ra sao?

H
Home Content

Một hộ gia đình ở quận 3, TP Hồ Chí Minh gặp tình trạng hoang mang khi nhận hóa đơn tiền nước cho tháng 1 và tháng 2 lên đến 57 triệu đồng. Hộ gia đình này không kinh doanh và có số lượng nhân khẩu ít. Trong tháng 1, chủ nhà vắng mặt, dẫn đến việc nhân viên ghi chỉ số nước không tiếp cận được đồng hồ và phải tạm tính dựa trên các tháng trước đó.
Khi phản ánh sự việc, đại diện công ty cấp nước hứa sẽ xử lý sau khi có kết quả giám định đồng hồ nước. Tuy nhiên, đến nay, gia đình vẫn chưa nhận được hỗ trợ. Anh Nguyễn Quốc Huy, đại diện hộ gia đình, cho biết không phát hiện rò rỉ nước ở hệ thống bên trong và ngoài nhà cũng như hàng xóm. Gia đình nghi ngờ đồng hồ nước có vấn đề nhưng không biết cơ quan nào kiểm tra hoặc chứng minh đồng hồ chạy sai.


Anh Huy cho rằng việc giám định không hiệu quả vì chỉ có kiểm định, và nếu kết quả kiểm định không chính xác, gia đình vẫn phải trả tiền theo kết quả đó. Anh đã đề nghị công ty cấp nước kiểm tra nhưng không nhận được sự hỗ trợ. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh cũng không thể can thiệp, và công ty cấp nước tiếp tục yêu cầu đóng 57 triệu đồng nếu không sẽ cắt nước.
Theo thông tin bài báo đăng trên VTV nói tên, hai khả năng khiến cho tiền nước tăng vọt là: đường ống rò rỉ và đồng hồ chạy sai đều đã bị loại bỏ. Hộ dân ít người, không kinh doanh. Vậy theo bạn nguyên nhân do đâu? Còn cách xử lý thì tôi nghĩ Công ty nước nên áp dụng theo các tháng trước gia đình này vẫn đóng. Chứ một hộ dân làm thế nào mà dùng hết được hơn 50 triệu tiền nước trong hai tháng được?
Back
Top