Follow along with the video below to see how to install our site as a web app on your home screen.
Note: This feature may not be available in some browsers.
Hội chợ sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp hình thức trực tuyến trên nền tảng 2D, hội chợ thực tế ảo 3D và chương trình làm việc trực tuyến giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”.
Kế hoạch nhằm hướng đến việc khẳng định Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM là một trong những hội chợ du lịch quốc tế thường niên uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Châu Á.
Hội chợ cũng nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đến báo chí, các doanh nghiệp du lịch, du khách trong và ngoài nước; tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch có điều kiện tìm kiếm đối tác kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.
Hội chợ dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 12/9/2022, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7; các khách sạn và các trung tâm hội nghị tại TPHCM.
Hội chợ sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp hình thức trực tuyến trên nền tảng 2D, hội chợ thực tế ảo 3D và chương trình làm việc trực tuyến giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Theo Ban Tổ chức ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình, đó là trưng bày gian hàng trực tiếp tại hội chợ và gian hàng từ xa, với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).
Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm.
Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thươ ng hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.
ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, hội chợ dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Australia, New Zealand, Trung Đông,…
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ du lịch quốc tế, chương trình người mua quốc tế và báo chí quốc tế, lễ khai mạc-gala dinner "Tinh hoa gạo Việt", diễn đàn du lịch MICE Việt Nam, hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, giải thưởng du lịch ITE HCMC 2022, khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,…
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng với nhiều hoạt động như: Chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá; chương trình giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng vé giá rẻ, khuyến mãi của các hãng hàng không…
Xem nhanh
, 03/07/2025