Masan Group đã nâng vốn điều lệ của The Sherpa thêm hơn 5.400 tỷ đồng lên 13.231 tỷ đồng sau hai lần tăng, Tại sao Masan Group rót thêm hơn 5.400 tỷ đồng vào The Sherpa?Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói gì về cải cách tiền lương? Ngày 23/10, CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, mã chứng khoán: MSN) đã đưa ra thông báo từ đầu năm đến nay, công ty đã hai lần bổ sung vốn góp vào The Sherpa.
Cụ thể, ngày ngày 7/4, ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group đã phê duyệt tăng 1.902 tỷ đồng vốn điều lệ cho The Sherpa theo nghị quyết HĐQT ngày 8/2 trước đó. Tiếp tục, đến 25/7, tập đoàn này lại phê duyệt tăng thêm 3.504 tỷ đồng vào vốn điều lệ của The Sherpa theo nghị quyết HĐQT công bố ngày 26/4.
Như vậy, sau hai lần tăng, Masan Group đã nâng vốn điều lệ của The Sherpa thêm hơn 5.400 tỷ đồng lên 13.231 tỷ đồng.Masan Group rót thêm hơn 5.400 tỷ đồng vào The Sherpa là một động thái nhằm củng cố vị thế của Masan trong lĩnh vực bán lẻ và tiêu dùng.
The Sherpa là một công ty con của Masan Group, được thành lập vào năm 2022 với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái bán lẻ và tiêu dùng tích hợp. Công ty này có vai trò quan trọng trong việc triển khai chiến lược "Point of Life" của Masan, nhằm xây dựng một hệ sinh thái tích hợp các dịch vụ bán lẻ, tiêu dùng, tài chính và công nghệ.
Với khoản đầu tư mới này, Masan Group sẽ nắm giữ 100% vốn điều lệ của The Sherpa. Điều này sẽ giúp Masan Group có thể kiểm soát chặt chẽ hơn việc triển khai chiến lược "Point of Life" và thúc đẩy sự phát triển của The Sherpa.
Cụ thể, khoản đầu tư mới này sẽ được sử dụng để:
Mở rộng quy mô hoạt động của The Sherpa: The Sherpa hiện đang có hơn 2.500 cửa hàng, trong đó có hơn 1.200 cửa hàng WinMart+. Với khoản đầu tư mới này, The Sherpa sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Đẩy mạnh phát triển các dịch vụ mới: The Sherpa đang tập trung phát triển các dịch vụ mới, như dịch vụ tài chính, dịch vụ công nghệ,... Khoản đầu tư mới này sẽ giúp The Sherpa có thêm nguồn lực để triển khai các dịch vụ mới này.
Thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái bán lẻ và tiêu dùng của Masan: The Sherpa là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái bán lẻ và tiêu dùng của Masan. Khoản đầu tư mới này sẽ giúp Masan Group củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực này.
Với những động thái tích cực này, Masan Group đang thể hiện tham vọng trở thành một tập đoàn bán lẻ và tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.