Tại sao "ông lớn" trong ngành quảng cáo bị phạt?

H
Home Content

Bộ Thông tin Truyền thông vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (WPP Việt Nam) do đã vi phạm các quy định về quảng cáo theo pháp luật của Việt Nam.


WPP tại Việt Nam là đơn vị quản lý ngân sách hàng trăm triệu USD quảng cáo của các nhãn hàng lớn như Coca Cola, Xiaomi, Unilever... Tuy nhiên, các quảng cáo nhãn hàng lớn do WPP quản lý lại đổ vào kênh Facebook có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.
Quyết định xử phạt của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử nêu rõ WPP "đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng”. Với sai phạm này, WPP Việt Nam bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng và bị yêu cầu tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên các trang Facebook có nội dung vi phạm.

Thành viên mới đăng

Back
Top