Lương thưởng ở Tập đoàn Sơn Hải: Lái xe ủi, xe ben hơn 300 triệu, kỹ sư hơn 500 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng một năm
"Ai nói rằng lương Sơn Hải là thế này thế kia thì đây là minh chứng. Lái lu, thu nhập trung bình 280 - 290 triệu, lái xe ben trên 300 triệu, kỹ sư trên 500 triệu và cá biệt có trên 1 tỷ. Đó là thành quả nội bộ tập đoàn Sơn Hải" - Chủ tịch Nguyễn Viết Hải công ty TNHH tập đoàn Sơn Hải cho biết.
Năm 2023 là một năm thành công của tập đoàn Sơn Hải với việc trúng thầu nhiều gói thầu lớn và đạt mốc doanh thu gần 4.000 tỷ đồng.
Trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi, thu nhập bình quân của người lao động ở tập đoàn Sơn Hải tăng hơn so với năm 2022, lên 24 triệu đồng/người/tháng.
Tại buổi tổng kết cuối năm, đã có 28 cá nhân được vinh danh xuất sắc, đến từ nhiều tổ đội, bộ phận khác nhau như lái máy lu, máy ủi, xe ben, cẩu,.. kỹ sư, quản lý đại diện cho 1.700 người lao động của Tập đoàn Sơn Hải.
Trong đó, người có thu nhập thấp nhất là anh công nhân lái máy lu với số tiền hơn 270 triệu đồng. 12 cá nhân khác là các công nhân lái máy ủi, xe ben, xe cẩu, máy khoan hầm,.. thu nhập dao động từ 312 đến 348 triệu đồng; 2 công nhân kỹ thuật và vận hành có thu nhập lần lượt là 416 và 492 triệu đồng.
Đội ngũ kỹ sư và quản lý được vinh danh bao gồm 13 người, trong đó chỉ có 1 người được gần 500 triệu đồng, còn lại đều trên 500 triệu đồng. Đặc biệt, có 6 quản lý có mức thu nhập lên tới 1.400 triệu đồng trong năm vừa qua.
Đôi nét nổi bật về Tập đoàn Sơn Hải
Tập đoàn Sơn Hải thành lập năm 1988 tại Quảng Bình.
Nguyễn Viết Hải (SN 1966) chủ tịch tập đoàn sinh ra và lớn lên tại thôn Sen, xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, ông Hải công tác ở Phòng Hậu cần, công an tỉnh Quảng Bình.
Đến năm 1996, ông Nguyễn Viết Hải xin về theo chế độ 176 để thành lập công ty kinh doanh theo Luật doanh nghiệp. Trước khi thành lập công ty TNHH XDTH Sơn Hải vào năm 1998, ông Hải đã có 2 năm kinh doanh dưới dạng hộ kinh doanh cá thể Bắc Lý – Đồng Hới, Quảng Bình. Trong quá trình kinh doanh, ông Nguyễn Viết Hải và Tập đoàn Sơn Hải đã nhận được nhiều huân chương, huy chương, bằng khen…
Tên tuổi của tập đoàn Sơn Hải bắt đầu được dư luận cả nước chú ý khi tham gia vào dự án mở rộng quốc lộ 1A, từ năm 2014. Vào thời điểm đó, các nhà thầu thường chỉ đưa ra yêu cầu bảo hành trong 2 năm, nhưng Tập đoàn Sơn Hải lại tuyên bố bảo hành tới 5 năm cho hai gói thầu đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.
Sang đầu năm 2015, Tập đoàn Sơn Hải lại được nhắc tên là nhà thầu về đích đầu tiên trên con đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Tây Nguyên, trước gần 1 năm so với kế hoạch. Đây là điều rất hiếm đối với nhiều nhà thầu thi công hạ tầng tại Việt Nam.
Đến năm 2022, tập đoàn này lại tiếp tục khiến dư luận xôn xao khi gửi văn bản tới Bộ Giao thông vận tải để xin được cam kết bảo hành 10 năm với những gói thầy trên các tuyến cao tốc do Sơn Hải thi công.
Ngày 19/5/2023, Tập đoàn Sơn Hải một lần nữa lại là nên kỳ tích trong ngành xây dựng giao thông vận tải khi vượt tiến độ tới 3 tháng khi hoàn thành công trình hầm Dốc Sạn, một trong những mắt xích quan trọng trên tuyến đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm. Dự án hầm Dốc Sạn có tổng chiều dài 1,5 km, với vốn đầu tư lên tới hơn 1.200 tỷ đồng. Để thi công hầm vượt tiến độ, nhà thầu Sơn Hải đã huy động tới hơn 500 thiết bị, 1.500 công nhân và chia 3 ca làm cả ngày lẫn đêm.
Những nỗ lực mà tập thể Tập đoàn Sơn Hải đạt được, mức lương thưởng như vậy rất xứng đáng! Chỉ những kẻ nhỏ nhen, hẹp hòi mới có lời ra tiếng vào thôi.