Theo lời kể của vị khách, gia đình chị có nhu cầu nghỉ dưỡng vào dịp Tết nên chị T. đã lên mạng tìm kiếm thông tin. Vì đã nhiều lần đặt phòng qua các trang fanpage (trang cá nhân) của các khu nghỉ dưỡng thành công, nên chị T. khá tin tưởng.
Tìm thấy một cơ sở lưu trú sang trọng tại Ninh Bình sở hữu trang fanpage có tích xanh (thể hiện xác minh quyền sở hữu cho tài khoản), chị T. nhắn hỏi và được nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sau đó, vì bận việc nên đoạn trao đổi giữa 2 bên bị tạm ngưng.
Bẵng qua vài hôm tới dịp sát Tết, các đối tượng mạo danh là nhân viên khu nghỉ dưỡng trên liên tục gọi điện qua messenger (một ứng dụng gọi video của Facebook) để thúc giục chị T. đặt cọc trước giữ chỗ.
"Những người này nói, cơ sở lưu trú sắp cạn phòng và không thể giữ chỗ nếu tôi không chuyển tiền trước. Tôi cũng muốn nhanh chóng xong thủ tục để có thời gian làm việc khác nên hỏi thủ tục chuyển tiền", chị T. kể.
Theo chị T., các đối tượng lừa đảo đã sử dụng chiêu trò tinh vi, liên tục thúc giục chị đặt phòng, yêu cầu chuyển tiền trước để giữ chỗ. Ban đầu, chị T. chuyển 6,5 triệu đồng để đặt phòng, nhưng sau đó bị yêu cầu chuyển tiền để lấy lại số tiền đã chuyển nhầm. Các đối tượng dụ dỗ chị kích hoạt ví điện tử VNpay và chuyển các khoản tiền lần lượt là 9,5 triệu đồng, 125,6 triệu đồng và 379,6 triệu đồng, trước khi chị nhận ra mình bị lừa.
Chị T. chia sẻ rằng các đối tượng thao túng tâm lý khiến chị cảm thấy như bị ép buộc và không có thời gian suy nghĩ kỹ càng. Sau khi chuyển tổng cộng hơn 1 tỷ đồng trong khoảng thời gian 2-3 tiếng, chị nhận ra mình bị lừa khi tìm kiếm số hotline của khu nghỉ dưỡng và phát hiện fanpage mà chị giao dịch là giả mạo. Mặc dù không chiếm đoạt tài khoản của chị, các đối tượng đã sử dụng chiến thuật thao túng tâm lý rất tinh vi.
Chị T. muốn chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi, và hy vọng rằng câu chuyện của chị sẽ là bài học cho người khác.
Nguồn: Dân trí
Tìm thấy một cơ sở lưu trú sang trọng tại Ninh Bình sở hữu trang fanpage có tích xanh (thể hiện xác minh quyền sở hữu cho tài khoản), chị T. nhắn hỏi và được nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sau đó, vì bận việc nên đoạn trao đổi giữa 2 bên bị tạm ngưng.
Bẵng qua vài hôm tới dịp sát Tết, các đối tượng mạo danh là nhân viên khu nghỉ dưỡng trên liên tục gọi điện qua messenger (một ứng dụng gọi video của Facebook) để thúc giục chị T. đặt cọc trước giữ chỗ.
"Những người này nói, cơ sở lưu trú sắp cạn phòng và không thể giữ chỗ nếu tôi không chuyển tiền trước. Tôi cũng muốn nhanh chóng xong thủ tục để có thời gian làm việc khác nên hỏi thủ tục chuyển tiền", chị T. kể.
Theo chị T., các đối tượng lừa đảo đã sử dụng chiêu trò tinh vi, liên tục thúc giục chị đặt phòng, yêu cầu chuyển tiền trước để giữ chỗ. Ban đầu, chị T. chuyển 6,5 triệu đồng để đặt phòng, nhưng sau đó bị yêu cầu chuyển tiền để lấy lại số tiền đã chuyển nhầm. Các đối tượng dụ dỗ chị kích hoạt ví điện tử VNpay và chuyển các khoản tiền lần lượt là 9,5 triệu đồng, 125,6 triệu đồng và 379,6 triệu đồng, trước khi chị nhận ra mình bị lừa.
Chị T. chia sẻ rằng các đối tượng thao túng tâm lý khiến chị cảm thấy như bị ép buộc và không có thời gian suy nghĩ kỹ càng. Sau khi chuyển tổng cộng hơn 1 tỷ đồng trong khoảng thời gian 2-3 tiếng, chị nhận ra mình bị lừa khi tìm kiếm số hotline của khu nghỉ dưỡng và phát hiện fanpage mà chị giao dịch là giả mạo. Mặc dù không chiếm đoạt tài khoản của chị, các đối tượng đã sử dụng chiến thuật thao túng tâm lý rất tinh vi.
Chị T. muốn chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi, và hy vọng rằng câu chuyện của chị sẽ là bài học cho người khác.
Nguồn: Dân trí