Rất nhiều người gặp tình trạng oái oăm là đang soạn thảo văn bản trong file word thì đột ngột mất điện hoặc máy tính khởi động lại, tính năng tự động lưu (Auto save) cũng không bật. Vậy phải làm sao?
Dưới đây là video hướng dẫn chi tiết:
Để tránh những trường hợp kể trên, bạn nên tập cho mình thói quen lưu file ở thao tác đầu tiên rồi hẵng soạn thảo văn bản mới vào. Và trong khi soạn thảo văn bản, bạn cần bấm Ctrl+S khi kết thúc một đoạn nào đấy để lưu lại file.
Nhiều người khi soạn thảo đợi đến khi xong hết mọi thứ rồi mới bấm lưu, việc này sẽ để lại nhiều rủi ro mất file Word đấy nhé. Trong trường hợp mất điện hoặc bị tắt nguồn, treo máy sẽ mất dữ liệu ngay và sẽ tốn nhiều thời gian để khôi phục lại.
Dưới đây là video hướng dẫn chi tiết:
Nhiều người khi soạn thảo đợi đến khi xong hết mọi thứ rồi mới bấm lưu, việc này sẽ để lại nhiều rủi ro mất file Word đấy nhé. Trong trường hợp mất điện hoặc bị tắt nguồn, treo máy sẽ mất dữ liệu ngay và sẽ tốn nhiều thời gian để khôi phục lại.