Hãng xe Nhật Bản đang thử nghiệm pin thể rắn, sẵn sàng cho cuộc cách mạng xe điện nay mai

vnrcraw6
Nguyễn Thị Phương Thúy
Phản hồi: 0

Nguyễn Thị Phương Thúy

Thành viên nổi tiếng
Nhiều chuyên gia nhận định rằng sự phổ biến rộng rãi của xe điện (EV) phụ thuộc rất nhiều vào sự ra đời của pin thể rắn (all-solid-state battery). Pin thể rắn, khác với pin lithium-ion truyền thống sử dụng chất điện phân lỏng, sử dụng chất điện phân rắn nằm giữa cực dương (+) và cực âm (-), đóng vai trò như lớp ngăn cách. Thiết kế này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội: ổn định ở nhiệt độ cao hơn, mật độ năng lượng cao hơn (dẫn đến khả năng thu nhỏ kích thước và tăng dung...

Đọc bài gốc tại đây
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

Thành viên mới đăng

Tại sao OpenAI lại chi tới 600 tỷ đô chỉ để “thuê đám mây”?
Hàng loạt đường cao tốc Trung Quốc ngừng thu phí, báo hiệu “kỷ nguyên miễn phí”?
Bộ trưởng Y tế đề nghị giao Bộ Công an, Bộ Quốc phòng quyết giá dịch vụ y tế trong ngành
Philippines chính thức gia hạn lệnh cấm liên quan đến lúa gạo, một thành phố của Việt Nam đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ
Chip chống hack bằng tia laser: Vũ khí mới bảo vệ xe hơi thông minh
Tại sao sau hơn 10 năm nghiên cứu và phát triển pin thể rắn, cả Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn chưa thể đi vào sản xuất hàng loạt?
Cơn sốt pin thể rắn: Xu hướng và tiềm năng trong ngành công nghiệp ô tô tương lai
Bí ẩn đằng sau “cơn khát năng lượng” của Trung Quốc: Vì sao nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn chưa tự chủ được nguồn cung?
Nga vẫn sản xuất được tên lửa và UAV giữa hàng nghìn lệnh trừng phạt từ phương Tây, bí quyết nằm ở đâu?
Thủy quân Lục chiến Mỹ tung “lá chắn kép” chống UAV và tên lửa hành trình
Back
Top