Duke
Active member
Được khởi công vào tháng 8 năm 2022 và dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2026, Kênh đào Pinglu (Bình Lục) là dự án trọng điểm của Hành lang thương mại đường bộ-đường biển quốc tế mới, một tuyến đường thương mại và hậu cần quan trọng do các khu vực cấp tỉnh ở miền tây Trung Quốc và các thành viên ASEAN cùng xây dựng. Kênh đào này tự hào có khoản đầu tư theo kế hoạch là 72,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 10,1 tỷ đô la Mỹ). Tuyến đường thủy dài 134,2 km này trải dài từ hồ chứa nước Xijin ở thành phố Hengzhou đến cảng Qinzhou ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.
Kênh đào sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ Quảng Tây, Vân Nam và Quý Châu qua hệ thống sông Tây Giang đến các cảng ở Vịnh Bắc Bộ của Quảng Tây, thay vì phải đi qua tỉnh Quảng Đông lân cận. Sự thay đổi chiến lược này dự kiến sẽ giảm đáng kể khoảng cách vận chuyển khoảng 560 km.
Một bức ảnh chụp bằng máy bay không người lái trên không vào ngày 7 tháng 11 năm 2024 cho thấy công trường xây dựng ngã ba kênh đào Pinglu ở Tần Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.
Nguồn: Tân Hoa Xã
Kênh đào sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ Quảng Tây, Vân Nam và Quý Châu qua hệ thống sông Tây Giang đến các cảng ở Vịnh Bắc Bộ của Quảng Tây, thay vì phải đi qua tỉnh Quảng Đông lân cận. Sự thay đổi chiến lược này dự kiến sẽ giảm đáng kể khoảng cách vận chuyển khoảng 560 km.
Một bức ảnh chụp bằng máy bay không người lái trên không vào ngày 7 tháng 11 năm 2024 cho thấy công trường xây dựng ngã ba kênh đào Pinglu ở Tần Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.
Nguồn: Tân Hoa Xã