KOLs quảng cáo sản phẩm cẩn thận ăn phạt

L
Lãng Khách
Phản hồi: 0

Lãng Khách

Thành viên nổi tiếng
Tại Tọa đàm “Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng”, ông Phan Thế Thắng, Phó trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, khi tham gia giới thiệu sản phẩm, KOL phải chịu trách nhiệm liên đới trong việc cung cấp thông tin chính xác tới người tiêu dùng.
1742108140020.png

Đồng thời, có trách nhiệm yêu cầu các tổ chức cá nhân kinh doanh cung cấp thông tin, phương tiện và tài liệu để xác minh tính chính xác và đầy đủ của thông tin.
Những nội dung này được quy định rõ tại Nghị định số 24/2025/NĐ-CP. Cụ thể, nếu KOL không thông báo trước cho người tiêu dùng về việc được tài trợ thì mức xử lý vi phạm sẽ từ 20 - 30 triệu đồng nếu có hành vi vi phạm. Mức phạt này tương tự với tổ chức, cá nhân kinh doanh sử dụng KOL hoặc KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) mà không thông báo việc tài trợ cho người tiêu dùng.
Theo Báo Nông Nghiệp Việt Nam
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

Thành viên mới đăng

Kỷ luật Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Tấn Dũng cùng nguyên Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp
Trang web "khâu diêm" lớn nhất thế giới bị hacker tống tiền, dọa tung 200 triệu lịch sử xem video "nhạy cảm" của người dùng
Samsung chính thức đồng hành cùng sự kiện đưa đội tuyển tuyển Liên Minh Huyền Thoại danh tiếng T1 và Faker đến Việt Nam
Lindsay Lohan bất ngờ tham gia phim hoạt hình sitcom The Simpsons
Lương hưu và tuổi nghỉ hưu thay đổi mới từ năm 2026 như thế nào?
Hình ảnh Đại tướng Phan Văn Giang giao lưu bóng đá cùng cầu thủ Thể Công - Viettel
Vị vua Việt hiếm có trong lịch sử, hai lần lên ngôi, bốn lần lấy vợ ngoại quốc
"Đừng xem thường Ba Lan nữa!": Đồng minh ruột bất ngờ cảnh báo gắt Ukraine
14 vị trí cấm dừng, đỗ xe dù không có biển cấm mà người tham gia giao thông cần biết
Nóng: Cảnh sát triệt phá “boongke” bán lẻ ma tuý đặc biệt phức tạp ở Hưng Yên

, 17/12/2025

Back
Top