Chưa năm nào kỳ thi THPT Quốc gia lại trở thành một "hiện tượng mạng xã hội" thực thụ như mùa hè năm 2025. Những tưởng chuyện ôn thi – thi cử vốn là đề tài cũ kỹ, thì năm nay, nó lại vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng thảo luận toàn quốc, chạm mốc 1,47 triệu lượt nhắc đến chỉ trong vỏn vẹn một tháng.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2025 như cơn sóng "chuyển mình của tuổi thanh xuân" này đã lan truyền không chỉ trên giảng đường, lớp học mà còn càn quét khắp các nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram, khiến bất kỳ ai cũng phải ngoái nhìn và hồi tưởng về mùa thi năm nào của chính mình.
Điều bất ngờ là tâm điểm của cơn bão ấy không phải là Khối A – nơi vốn được mệnh danh là “đường vào đại học rộng mở”, cũng chẳng phải Khối D – “lối đi quốc tế của thời đại số”. Mà chính là Khối C – tổ hợp Văn, Sử, Địa – nơi từng bị coi là ít cơ hội, đã tạo nên một cú xoay chuyển ngoạn mục khi chiếm tới 79,1% lượng thảo luận trong tất cả các tổ hợp môn thi.
Từ những đoạn trích đề thi Văn đầy chất thơ, đến phần thi Lịch sử gây tranh cãi rồi bùng nổ thành meme, cộng đồng mạng như bừng tỉnh trước vẻ đẹp và chiều sâu của khối thi từng bị "gắn mác ít hot". Các bạn trẻ lan tỏa niềm tự hào về tri thức xã hội – nhân văn. Các thầy cô, chuyên gia giáo dục và KOLs cũng nhanh chóng lên sóng livestream, chia sẻ kiến thức, giải mã đề thi, thậm chí còn “reaction” các khoảnh khắc cảm xúc trong phòng thi.
Khối C đã trở thành biểu tượng cho một thế hệ sĩ tử dám chọn điều mình yêu, dám theo đuổi đam mê trong thời đại cạnh tranh không khoan nhượng.
Thống kê từ YouNet Media cho thấy kỳ thi năm nay vượt qua cả những chủ đề "cực viral" như show thực tế đình đám “Em xinh say hi” (1,44 triệu lượt thảo luận), trào lưu ngôn ngữ mùa hè, hay thậm chí là thông tin Covid-19 quay lại.
Không khí của một mùa thi không chỉ rạo rực trong từng sân trường mà còn bừng lên trong từng cuộc trò chuyện, story, reel hay dòng bình luận trên mạng. Từ những câu nói xúc động “2k7 cố lên nhé”, đến các hashtag như #GócGiaTrường #ĂnNgủThiCử #2k7coLen, tất cả đã góp phần tạo nên một bản hòa ca tuổi trẻ – nơi hồi hộp, lo lắng và hy vọng cùng hòa quyện.
Không thể thiếu trong làn sóng này là sự nhanh nhạy của các thương hiệu. Từ talkshow ôn luyện, minigame “đoán đề”, đến các chiến dịch sáng tạo cổ vũ sĩ tử, những hoạt động truyền thông đã biến mùa thi trở thành dịp kết nối cảm xúc giữa nhãn hàng và cộng đồng học sinh – phụ huynh.
Các thương hiệu như Học Pro, Kichi-Kichi, Thế giới di động, hay các shop online đều đã nhanh chóng “bắt trend”, tạo nên những nội dung vừa vui nhộn, vừa truyền cảm hứng. Có thể nói, mùa thi 2025 không chỉ là thời khắc quan trọng của mỗi học sinh, mà còn là một “thời điểm vàng” trong bức tranh truyền thông quốc gia.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2025 như cơn sóng "chuyển mình của tuổi thanh xuân" này đã lan truyền không chỉ trên giảng đường, lớp học mà còn càn quét khắp các nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram, khiến bất kỳ ai cũng phải ngoái nhìn và hồi tưởng về mùa thi năm nào của chính mình.

Điều bất ngờ là tâm điểm của cơn bão ấy không phải là Khối A – nơi vốn được mệnh danh là “đường vào đại học rộng mở”, cũng chẳng phải Khối D – “lối đi quốc tế của thời đại số”. Mà chính là Khối C – tổ hợp Văn, Sử, Địa – nơi từng bị coi là ít cơ hội, đã tạo nên một cú xoay chuyển ngoạn mục khi chiếm tới 79,1% lượng thảo luận trong tất cả các tổ hợp môn thi.
Từ những đoạn trích đề thi Văn đầy chất thơ, đến phần thi Lịch sử gây tranh cãi rồi bùng nổ thành meme, cộng đồng mạng như bừng tỉnh trước vẻ đẹp và chiều sâu của khối thi từng bị "gắn mác ít hot". Các bạn trẻ lan tỏa niềm tự hào về tri thức xã hội – nhân văn. Các thầy cô, chuyên gia giáo dục và KOLs cũng nhanh chóng lên sóng livestream, chia sẻ kiến thức, giải mã đề thi, thậm chí còn “reaction” các khoảnh khắc cảm xúc trong phòng thi.
Khối C đã trở thành biểu tượng cho một thế hệ sĩ tử dám chọn điều mình yêu, dám theo đuổi đam mê trong thời đại cạnh tranh không khoan nhượng.

Thống kê từ YouNet Media cho thấy kỳ thi năm nay vượt qua cả những chủ đề "cực viral" như show thực tế đình đám “Em xinh say hi” (1,44 triệu lượt thảo luận), trào lưu ngôn ngữ mùa hè, hay thậm chí là thông tin Covid-19 quay lại.
Không khí của một mùa thi không chỉ rạo rực trong từng sân trường mà còn bừng lên trong từng cuộc trò chuyện, story, reel hay dòng bình luận trên mạng. Từ những câu nói xúc động “2k7 cố lên nhé”, đến các hashtag như #GócGiaTrường #ĂnNgủThiCử #2k7coLen, tất cả đã góp phần tạo nên một bản hòa ca tuổi trẻ – nơi hồi hộp, lo lắng và hy vọng cùng hòa quyện.
Không thể thiếu trong làn sóng này là sự nhanh nhạy của các thương hiệu. Từ talkshow ôn luyện, minigame “đoán đề”, đến các chiến dịch sáng tạo cổ vũ sĩ tử, những hoạt động truyền thông đã biến mùa thi trở thành dịp kết nối cảm xúc giữa nhãn hàng và cộng đồng học sinh – phụ huynh.

Các thương hiệu như Học Pro, Kichi-Kichi, Thế giới di động, hay các shop online đều đã nhanh chóng “bắt trend”, tạo nên những nội dung vừa vui nhộn, vừa truyền cảm hứng. Có thể nói, mùa thi 2025 không chỉ là thời khắc quan trọng của mỗi học sinh, mà còn là một “thời điểm vàng” trong bức tranh truyền thông quốc gia.