Những người hành nghề mại *** ở Mỹ đã dự đoán rằng sẽ có một cuộc suy thoái sắp xảy ra - Đây là cách họ biết

vnrcraw5
Hue Hoang
Phản hồi: 2

Hue Hoang

Thành viên nổi tiếng
Không ít người đang theo dõi thị trường chứng khoán để tìm dấu hiệu suy thoái, nhưng một số lại nhìn vào những chỉ số ít ai ngờ tới như nhà thổ, câu lạc bộ thoát y hay doanh số son môi. Những người làm trong ngành dịch vụ giải trí người lớn cho rằng thu nhập giảm mạnh của họ có thể là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang gặp vấn đề.

1744189116362.png

Catherine De Noire, một quản lý nhà thổ hợp pháp kiêm nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành tâm lý học tổ chức, cho biết hoạt động kinh doanh của cô sụt giảm nghiêm trọng, đặc biệt từ sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ vào cuối năm 2024. Cô cho rằng sự bất ổn kinh tế tại Mỹ đã tác động ra toàn cầu. Khách hàng đến ít hơn, đàm phán giảm giá, hoặc chọn những dịch vụ rẻ nhất. De Noire tin rằng người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu vì lo ngại khó khăn phía trước.


Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các câu lạc bộ thoát y ở Mỹ. Một vũ công tên Vulgar Vanity nói thu nhập của cô đã giảm nhiều so với năm 2022, khi chỉ cần biểu diễn tại vài sự kiện lớn ở Austin là đã có thể kiếm được cả trăm nghìn đô. Năm nay, cô thậm chí không kiếm nổi đồng nào trong một đêm biểu diễn ở lễ hội South by Southwest. Cô cho rằng khách hàng đang boa ít đi vì họ cũng gặp áp lực tài chính.


Theo nhà phân tích dữ liệu Andrew Lokenauth, doanh thu tại các nhà thổ hợp pháp ở Nevada đã giảm khoảng 20% so với quý trước, và các câu lạc bộ thoát y ở Las Vegas cũng giảm khoảng 12%. Ông cho rằng điều này phản ánh rõ ràng sự sụt giảm trong chi tiêu tùy ý – một dấu hiệu của suy thoái.


Không chỉ các dịch vụ người lớn, những ngành nghề khác cũng phản ánh tín hiệu tương tự. Ví dụ, doanh số bia thủ công đang sụt giảm – theo giáo sư Jack Buffington, đây là loại hàng hóa mà người tiêu dùng sẽ cắt giảm khi lo lắng về tài chính. Doanh số đồ lót nam cũng giảm khoảng 6%, một hiện tượng mà cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ từng cho là chỉ báo của suy thoái, vì đàn ông thường cắt giảm khoản chi này đầu tiên khi bí tiền.


Còn "chỉ số son môi" – tức việc tăng mua son môi và mỹ phẩm rẻ thay vì chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp – cũng đang được ghi nhận. Các thương hiệu như MAC và Sephora đang có doanh số tăng khoảng 15%, trong khi mỹ phẩm giá rẻ bán ở hiệu thuốc cũng bán chạy hơn. Điều này cho thấy người tiêu dùng vẫn cần sự thoải mái tinh thần, nhưng đang chuyển sang các lựa chọn ít tốn kém hơn.


Trên các ứng dụng hẹn hò, số người dùng miễn phí tăng nhưng đăng ký trả phí lại giảm. Các chuyên gia cho rằng điều này phản ánh áp lực tài chính và xã hội – người ta tìm kiếm những hình thức giải trí rẻ hơn như trò chuyện trực tuyến thay vì đi chơi tốn kém.


Một số chỉ số mang tính biểu tượng khác cũng được nhắc đến: váy dài hơn thường đi kèm sự bi quan kinh tế, nhưng hiện xu hướng thời trang lại khá hỗn hợp. Ngoài ra, các nhà tạo mẫu tóc cho biết khách hàng ngày càng chọn kiểu tóc đơn giản, ít tốn kém – ví dụ như để tóc nâu tự nhiên thay vì tẩy nhuộm cầu kỳ – như một cách tiết kiệm tiền.


Mặc dù những chỉ số này không chính thống, chúng vẫn phản ánh phần nào tâm lý người tiêu dùng. Một số chuyên gia đầu tư vẫn dựa vào các dữ liệu truyền thống như thu nhập doanh nghiệp hay thị trường chứng khoán để đánh giá kinh tế, nhưng họ cũng thừa nhận rằng những "tín hiệu lạ" này có thể là chỉ báo phụ đáng chú ý. #suythoáikinhtế
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top