Nhật Minh
Member
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rất quyết tâm làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, khởi công trong năm 2025 và làm "chỉ trong 3 năm".
Sáng 6/11, nhân chuyến công tác dự các hội nghị đa phương tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC).
Đây là một trong những tập đoàn xây dựng tổng hợp mạnh và lớn nhất trên thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rất quyết tâm làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (chiều dài khoảng 380km) một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, khởi công trong năm 2025 và làm "chỉ trong 3 năm".
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (Ảnh: Đoàn Bắc).
Chia sẻ được khích lệ rất nhiều sau khi nghe ý kiến của Thủ tướng, Chủ tịch Tập đoàn CRCC Đới Hòa Căn cho biết Tập đoàn đã có kinh nghiệm xây dựng trên 7.000km đường bộ cao tốc và trên 20.000km đường sắt cao tốc.
Bên cạnh tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, ông Đới Hòa Căn cho biết Tập đoàn rất quan tâm đến dự án đường sắt đô thị ở TPHCM và việc nghiên cứu bước đầu với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
"Chúng tôi sẵn sàng hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam để cùng thắng, cùng nhau lớn mạnh và đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam", ông Đới Hòa Căn nhấn mạnh.
Ghi nhận thiện chí đầu tư của Tập đoàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là tuyến huyết mạch, có ý nghĩa rất lớn với cả Việt Nam và Trung Quốc.
"Tuyến đường sắt này sẽ góp phần làm cho Vân Nam giàu lên, và các tỉnh phía Bắc của Việt Nam phát triển mạnh hơn, đặc biệt các tỉnh biên giới", Thủ tướng nhấn mạnh.
Sau khi có quy hoạch, Thủ tướng cho biết Việt Nam xác định phải tập trung làm với tốc độ nhanh hơn. Thời gian, trí tuệ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của hai nước có tính chất quyết định trong thực hiện tuyến đường sắt này, theo lời Thủ tướng. Ông tái khẳng định mục tiêu năm 2025 phải khởi công được tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ thực hiện các thủ tục nhanh nhất có thể nhưng phải đảm bảo đúng quy định (Ảnh: Đoàn Bắc).
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ thực hiện các thủ tục nhanh nhất có thể nhưng phải đảm bảo đúng quy định.
Song song với việc triển khai tuyến đường sắt huyết mạch Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn CRCC phối hợp nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tuyến Hà Nội - Lạng Sơn và Hải Phòng - Quảng Ninh - Móng Cái - Phòng Thành - Đông Hưng, để tạo thành 3 tuyến đường sắt kết nối phía Bắc của Việt Nam và Trung Quốc.
Bên cạnh đó, Thủ tướng cho biết Việt Nam đang đầu tư các tuyến cao tốc kết nối các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn của Việt Nam với phía Trung Quốc, và bắt đầu bắt tay làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
"Tinh thần là vừa chạy vừa xếp hàng, vừa nghiên cứu, vừa xây dựng dự án, vừa huy động nguồn vốn", Thủ tướng nhấn mạnh.
Ba điều quan trọng được Thủ tướng nhiều lần nhắc lại là thời gian, trí tuệ và "vượt qua chính mình" để cùng bắt tay nhau hợp tác hiệu quả.
Ông cũng đề nghị phía Trung Quốc hỗ trợ về vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ hiện đại, năng lực quản trị và đào tạo nhân lực để hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực, phát triển ngành công nghiệp đường sắt.
Sáng 6/11, nhân chuyến công tác dự các hội nghị đa phương tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC).
Đây là một trong những tập đoàn xây dựng tổng hợp mạnh và lớn nhất trên thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rất quyết tâm làm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (chiều dài khoảng 380km) một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, khởi công trong năm 2025 và làm "chỉ trong 3 năm".
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (Ảnh: Đoàn Bắc).
Chia sẻ được khích lệ rất nhiều sau khi nghe ý kiến của Thủ tướng, Chủ tịch Tập đoàn CRCC Đới Hòa Căn cho biết Tập đoàn đã có kinh nghiệm xây dựng trên 7.000km đường bộ cao tốc và trên 20.000km đường sắt cao tốc.
Bên cạnh tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, ông Đới Hòa Căn cho biết Tập đoàn rất quan tâm đến dự án đường sắt đô thị ở TPHCM và việc nghiên cứu bước đầu với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
"Chúng tôi sẵn sàng hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam để cùng thắng, cùng nhau lớn mạnh và đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam", ông Đới Hòa Căn nhấn mạnh.
Ghi nhận thiện chí đầu tư của Tập đoàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là tuyến huyết mạch, có ý nghĩa rất lớn với cả Việt Nam và Trung Quốc.
"Tuyến đường sắt này sẽ góp phần làm cho Vân Nam giàu lên, và các tỉnh phía Bắc của Việt Nam phát triển mạnh hơn, đặc biệt các tỉnh biên giới", Thủ tướng nhấn mạnh.
Sau khi có quy hoạch, Thủ tướng cho biết Việt Nam xác định phải tập trung làm với tốc độ nhanh hơn. Thời gian, trí tuệ và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của hai nước có tính chất quyết định trong thực hiện tuyến đường sắt này, theo lời Thủ tướng. Ông tái khẳng định mục tiêu năm 2025 phải khởi công được tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ thực hiện các thủ tục nhanh nhất có thể nhưng phải đảm bảo đúng quy định (Ảnh: Đoàn Bắc).
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ thực hiện các thủ tục nhanh nhất có thể nhưng phải đảm bảo đúng quy định.
Song song với việc triển khai tuyến đường sắt huyết mạch Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn CRCC phối hợp nghiên cứu, xây dựng quy hoạch tuyến Hà Nội - Lạng Sơn và Hải Phòng - Quảng Ninh - Móng Cái - Phòng Thành - Đông Hưng, để tạo thành 3 tuyến đường sắt kết nối phía Bắc của Việt Nam và Trung Quốc.
Bên cạnh đó, Thủ tướng cho biết Việt Nam đang đầu tư các tuyến cao tốc kết nối các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn của Việt Nam với phía Trung Quốc, và bắt đầu bắt tay làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
"Tinh thần là vừa chạy vừa xếp hàng, vừa nghiên cứu, vừa xây dựng dự án, vừa huy động nguồn vốn", Thủ tướng nhấn mạnh.
Ba điều quan trọng được Thủ tướng nhiều lần nhắc lại là thời gian, trí tuệ và "vượt qua chính mình" để cùng bắt tay nhau hợp tác hiệu quả.
Ông cũng đề nghị phía Trung Quốc hỗ trợ về vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ hiện đại, năng lực quản trị và đào tạo nhân lực để hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực, phát triển ngành công nghiệp đường sắt.