Tình cảnh mẫu xe sang ế chất đống, giá giảm hai phần ba mà không ai quan tâm

Duke
Duke
Phản hồi: 1

Duke

Thành viên nổi tiếng
Ấy là tôi đang nói đến mẫu xe sang của Trung Quốc Huatai Baolige. Vì sao đến nỗi vậy?
Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế trong nước, nhu cầu mua ô tô của người Trung Quốc đối với các thương hiệu nội địa ngày càng gia tăng. Những mẫu xe nội địa hiện nay đã có những khác biệt rõ rệt về thiết kế và hiệu suất chi phí, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu liên doanh. Tuy nhiên, có một mẫu xe nội địa lại đang gặp phải tình trạng không được thị trường đón nhận, dù giá đã giảm mạnh từ 220.000 nhân dân tệ (khoảng 726 triệu VND) xuống còn 70.000 nhân dân tệ (khoảng 231 triệu VND), nhưng vẫn không thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.
1742090677608.png

Mẫu xe gặp khó khăn này là Huatai Baolige, một chiếc SUV nội địa không thể trở nên phổ biến, dù sản phẩm mới của nó đã được ra mắt, nhưng hiệu suất truyền miệng lại rất hạn chế. Ban đầu, Baolige được định giá lên đến 220.000 nhân dân tệ (726 triệu VND), điều này gây không ít thắc mắc.


Với một chiếc SUV hạng sang nội địa có mức giá 220.000 nhân dân tệ (726 triệu VND), người tiêu dùng kỳ vọng vào một thiết kế ngoại thất đầy quyến rũ và đẳng cấp. Tuy nhiên, đáng tiếc là Baolige lại không gây ấn tượng mạnh mẽ với ngoại hình khá đơn giản. Mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với người anh em Huatai Santa Fe, khiến người tiêu dùng khó có thể cảm nhận được sự sang trọng, từ đó gây thất vọng cho nhiều khách hàng tiềm năng.

1742090687804.png

Mặc dù nội thất của Baolige có thể coi là một điểm sáng với chất liệu gỗ và vật liệu mềm cao cấp, tạo cảm giác sang trọng, nhưng sự tập trung quá mức vào bề mặt sang trọng lại không nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng. Nhiều người, với hiểu biết sâu sắc về các cấu hình xe, nhận thấy Baolige vẫn sử dụng động cơ nội địa, với hiệu suất không nổi bật. Trong mắt người tiêu dùng, mức giá cao mà không đi kèm với cấu hình mạnh mẽ khiến chiếc xe này trở nên khó chấp nhận.
1742090699259.png


Cốt lõi của khả năng cạnh tranh của một chiếc xe nằm ở ba yếu tố chính: động cơ, hộp số và khung gầm. Tuy nhiên, Baolige lại không mang lại sự đột phá nào trong những yếu tố này. Ngoại thất và nội thất của nó được đóng gói lại, nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng đối với một chiếc xe sang trọng. Ngược lại, lý do mà ô tô Đức thành công trên thị trường Trung Quốc là nhờ vào ba công nghệ vượt trội. Nếu ngay cả các xe Đức không thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng Trung Quốc về chất lượng, thì việc Huatai Baolige chỉ dựa vào nội thất "sang trọng" để cạnh tranh rõ ràng là không khả thi.

1742090716012.png

Việc Huatai Automobile dành quá nhiều nguồn lực vào Baolige không chỉ làm chậm tiến độ phát triển các mẫu xe khác mà còn khiến họ mất dần ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Huatai Santa Fe, từng là một mẫu xe nổi bật, giờ đây đã bị vượt qua bởi nhiều đối thủ mới, và ảnh hưởng của thương hiệu Huatai không còn mạnh mẽ như trước.


Đối với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, để nổi bật trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, họ cần tìm ra hướng phát triển đúng đắn. Điều này đòi hỏi họ phải tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ cốt lõi, tạo ra những sản phẩm thực sự có sức cạnh tranh, từ đó giành được sự công nhận của người tiêu dùng và chiếm lĩnh thị trường ô tô trong tương lai. Một sai lầm chiến lược như trường hợp của Baolige chính là bài học đáng giá cho tất cả các hãng xe nội địa, giúp họ nhận thức rõ hơn về việc phát triển bền vững và hiệu quả. Bạn có nghĩ gì về sự phát triển của ô tô trong nước hiện nay? Có ai trong số bạn bè của bạn lựa chọn Baolige không? (SOHU)
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

, 16/03/2025

Back
Top