Thanh Hải Lucky
Thanh Hải Lucky
Ngày 23/4, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp – một bước tiến chiến lược nhằm tái cấu trúc và nâng cao năng lực khai thác đội bay của Hãng hàng không Quốc gia.
Theo thỏa thuận, Vietcombank sẽ đóng vai trò ngân hàng đầu mối trong việc thu xếp nguồn vốn trả trước và tín dụng dài hạn cho giai đoạn 2026–2032, đồng hành cùng Vietnam Airlines trong việc thiết kế cấu trúc tài chính tối ưu cho dự án có quy mô lớn và tầm ảnh hưởng sâu rộng này. Đây là một minh chứng điển hình cho năng lực và kinh nghiệm của Vietcombank trong việc tài trợ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của quốc gia.
Dự án nằm trong chiến lược phát triển đội bay giai đoạn 2025–2035, với tầm nhìn đến năm 2040 của Vietnam Airlines, nhằm hiện đại hóa phương tiện khai thác, nâng cao hiệu suất vận hành và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tại các thị trường tiềm năng như Đông Nam Á, Đông Bắc Á và nội địa. Đặc biệt, đội tàu thân hẹp mới sẽ cho phép hãng tăng cường khả năng linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu phát thải và cải thiện chỉ số phát triển bền vững trong dài hạn.
Không chỉ dừng lại ở khía cạnh đầu tư, việc mở rộng đội bay còn thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm và củng cố vị thế cạnh tranh của Vietnam Airlines trong bối cảnh thị trường hàng không khu vực và toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ sau đại dịch.
Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế quốc dân – Vietnam Airlines và Vietcombank – tiếp tục được củng cố qua các dự án lớn, từ đội tàu thân rộng Airbus A350, Boeing 787 cho đến chương trình mở rộng tàu thân hẹp Airbus A321, và nay là kế hoạch đầu tư 50 máy bay thân hẹp thế hệ mới.
Trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới một nền kinh tế có tính kết nối cao và phát triển bền vững, sự phối hợp giữa các tập đoàn và tổ chức tài chính chủ lực mang ý nghĩa không chỉ về mặt thương mại mà còn là biểu hiện rõ nét cho một chiến lược phát triển hạ tầng giao thông – logistics mang tầm quốc gia.

Theo thỏa thuận, Vietcombank sẽ đóng vai trò ngân hàng đầu mối trong việc thu xếp nguồn vốn trả trước và tín dụng dài hạn cho giai đoạn 2026–2032, đồng hành cùng Vietnam Airlines trong việc thiết kế cấu trúc tài chính tối ưu cho dự án có quy mô lớn và tầm ảnh hưởng sâu rộng này. Đây là một minh chứng điển hình cho năng lực và kinh nghiệm của Vietcombank trong việc tài trợ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của quốc gia.
Dự án nằm trong chiến lược phát triển đội bay giai đoạn 2025–2035, với tầm nhìn đến năm 2040 của Vietnam Airlines, nhằm hiện đại hóa phương tiện khai thác, nâng cao hiệu suất vận hành và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tại các thị trường tiềm năng như Đông Nam Á, Đông Bắc Á và nội địa. Đặc biệt, đội tàu thân hẹp mới sẽ cho phép hãng tăng cường khả năng linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu phát thải và cải thiện chỉ số phát triển bền vững trong dài hạn.
Không chỉ dừng lại ở khía cạnh đầu tư, việc mở rộng đội bay còn thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm và củng cố vị thế cạnh tranh của Vietnam Airlines trong bối cảnh thị trường hàng không khu vực và toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ sau đại dịch.
Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế quốc dân – Vietnam Airlines và Vietcombank – tiếp tục được củng cố qua các dự án lớn, từ đội tàu thân rộng Airbus A350, Boeing 787 cho đến chương trình mở rộng tàu thân hẹp Airbus A321, và nay là kế hoạch đầu tư 50 máy bay thân hẹp thế hệ mới.
Trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới một nền kinh tế có tính kết nối cao và phát triển bền vững, sự phối hợp giữa các tập đoàn và tổ chức tài chính chủ lực mang ý nghĩa không chỉ về mặt thương mại mà còn là biểu hiện rõ nét cho một chiến lược phát triển hạ tầng giao thông – logistics mang tầm quốc gia.