Trần Dương
Thành viên nổi tiếng
Theo Thông tin Chính phủ: Trong quá trình xác minh, hai MC đã cung cấp tài liệu có liên quan cho các cơ quan chức năng cho thấy đã có hành vi quảng cáo không đúng với các nội dung sản phẩm đã được công bố.
Ví dụ MC Vân Hugo quảng cáo nếu uống sữa Hiup trong vòng 3-6 tháng sẽ tăng được 3-5cm chiều cao, tuy nhiên không có tài liệu nào chứng minh sản phẩm đó uống trong vòng 3-6 tháng tăng được 3-5cm chiều cao và không có tài liệu nào chứng minh hiệu quả của sản phẩm này.
Đó là những vi phạm phổ biến, trong đó có quảng cáo vượt quá công dụng gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm.
Về vấn đề này những người nổi tiếng nói riêng và những người tham gia quảng cáo nói chung đều phải rút kinh nghiệm khi nhận bất kỳ hợp đồng quảng cáo nào của các nhãn hàng phải kiểm tra kỹ về các giấy phép liên quan, về nội dung, kịch bản quảng cáo có vượt ra ngoài công dụng, tính năng thành phần của sản phẩm đó hay không.
Ví dụ MC-BTV Quang Minh quảng cáo sản phẩm thành phần không có trong công bố của sữa đó, vi phạm quy định quảng cáo.
Sau buổi làm việc ngày 18/4 mới đây, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã lập biên bản xử lý và phạt MC-BTV Quang Minh 37,5 triệu đồng với hai hành vi quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định vi phạm tại điểm a-khoản 2 và điểm a-khoản 4, điều 52 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.
Với MC Vân Hugo vi phạm quy định quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng của sản phẩm, với mức phạt là 70 triệu đồng, vi phạm tại khoản 5, điều 34, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.
Ví dụ MC Vân Hugo quảng cáo nếu uống sữa Hiup trong vòng 3-6 tháng sẽ tăng được 3-5cm chiều cao, tuy nhiên không có tài liệu nào chứng minh sản phẩm đó uống trong vòng 3-6 tháng tăng được 3-5cm chiều cao và không có tài liệu nào chứng minh hiệu quả của sản phẩm này.

Đó là những vi phạm phổ biến, trong đó có quảng cáo vượt quá công dụng gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm.
Về vấn đề này những người nổi tiếng nói riêng và những người tham gia quảng cáo nói chung đều phải rút kinh nghiệm khi nhận bất kỳ hợp đồng quảng cáo nào của các nhãn hàng phải kiểm tra kỹ về các giấy phép liên quan, về nội dung, kịch bản quảng cáo có vượt ra ngoài công dụng, tính năng thành phần của sản phẩm đó hay không.
Ví dụ MC-BTV Quang Minh quảng cáo sản phẩm thành phần không có trong công bố của sữa đó, vi phạm quy định quảng cáo.
Sau buổi làm việc ngày 18/4 mới đây, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã lập biên bản xử lý và phạt MC-BTV Quang Minh 37,5 triệu đồng với hai hành vi quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định vi phạm tại điểm a-khoản 2 và điểm a-khoản 4, điều 52 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.
Với MC Vân Hugo vi phạm quy định quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng của sản phẩm, với mức phạt là 70 triệu đồng, vi phạm tại khoản 5, điều 34, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ.