'Hết hồn' xe 3 bánh chở khung sắt cao ngất ngưởng, lạng lách qua các nẻo đường Thủ đô

H
Home Content

Điều đáng nói, chiếc xe chở quá khổ quá tải có một không hai lưu thông từ phố này sang phố khác, từ quận này sang quận khác, qua nhiều nút giao thông, nhưng không hề bị một lực lượng chức năng nào giữ lại hay xử lý.

Video người dân, du khách "mắt tròn, mắt dẹt" trước hình ảnh có một không hai trên đường phố Hà Nội:

Ngay từ thời điểm xuất phát, cả chủ xe và người thuê xe đã biết vi phạm Luật Giao thông đường bộ về chở quá khổ, quá tải, nhưng vẫn cố tình vi phạm, ngang nhiên chất hàng, bất chấp nguy cơ mất an toàn giao thông, cho thấy dấu hiệu coi thường pháp luật. Thậm chí, khi lưu thông qua các tuyến phố, lái xe còn vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng, lấn làn đường...

Chiếc xe ngang nhiên "diễn xiếc", luồn lách qua các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn (quận Đống Đa), đường Giải Phóng, Linh Đàm (quận Hoàng Mai)... thu hút mọi người dân và du khách hiếu kỳ, ngạc nhiên chứng kiến hình ảnh chiếc xe thương binh nhỏ bé, nhưng chở quá khổ, quá tải, vi phạm luật giao thông có một không hai. Nhiều du khách quốc tế còn tranh thủ chụp lại hình ảnh hiếm thấy.

Chưa hết, do đúng vào giờ cao điểm, nên khi chiếc xe lưu thông đến khu vực các nút giao thường xuyên xảy ra ùn ứ cục bộ như nút giao: Cửa Nam - Nguyễn Thái Học, Đại Cồ Việt - Lê Duẩn, đường Giải Phóng - Bến xe Giáp Bát... càng góp phần làm cho giao thông trở nên ùn ứ nghiêm trọng hơn, nhiều người và phương tiện tham gia giao thông khác khi nhìn thấy chiếc xe này đều muốn tránh từ xa, để đỡ bị vạ lây.

Chiếc xe xuất phát từ khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, do chở quá khổ, quá tải nghiêm trọng, nên khi lao từ vỉa hè xuống lòng đường, chiếc xe thiếu chút là bị lật.

Chiếc xe cần phải nhờ sự trợ giúp của người thuê xe mới có thể giữ thăng bằng trước khi lưu thông.

Chiếc xe như một "gánh xiếc" lưu thông qua các tuyến phố cho mọi người xem trò.

Tại đoạn ngã ba Đinh Tiên Hoàng - Hồ Hoàn Kiếm, lái xe phải đi chậm lại vì sợ chiều cao quá khổ của khung sắt vướng vào đường dây điện bắc ngang qua đường.

Lưu thông qua các tuyến phố, bất cứ người dân nào cũng hiếu kỳ chứng kiến chiếc xe 3 bánh diễn xiếc.

Trước đó, ngày 23/6, báo Tin tức đã có bài phản ánh tình trạng xe 3 bánh thương binh, xe tự chế... chở hàng hóa, sắt thép cồng kềnh, nguy hiểm, như diễn xiếc trên đường phố Hà Nội, trở thành nỗi "ám ảnh" với người tham gia giao thông, nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn. Ngay sau đó, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 1370/UBND-TH yêu cầu Công an TP, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý xe 3 bánh, xe tự chế và các phương tiện giao thông chở hàng hóa cồng kềnh, nguy hiểm, gây mất trật tự an toàn giao thông; giao lực lượng công an kiểm soát, xử lý nghiêm các lái xe vi phạm, nhất là những trường hợp lái xe giả danh thương binh, xe đứng tên thương binh nhưng cho thuê, mượn để vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, trên thực tế, các trường hợp vi phạm đã "nhờn luật".

Rõ ràng, lợi dụng tình trạng vắng bóng lực lượng chức năng, các lái xe vi phạm hoạt động ngang nhiên, sẵn sàng chất hàng quá khổ, quá tải lưu thông. Điều đáng lên án là lợi dụng chính sách ưu tiên đặc biệt của Nhà nước đối với thương binh, nhiều lái xe xe ba bánh sẵn sàng kinh doanh vận tải trái phép.

Vượt đèn đỏ tại nút giao Tràng Thi - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam.

Đối đầu với xe ô tô đi chiều ngược lại, chiếc xe 3 bánh phanh dúi dụi.

Một chiếc xe ô tô phải xi nhan xin vượt, vì chiếc xe 3 bánh đi chắn đường suốt tuyến phố Tràng Thi.

Du khách qua đường không khỏi ngạc nhiên nhìn theo chiếc xe 3 bánh chở quá khổ.

Một du khách tranh thủ chụp hình lưu lại hình ảnh có một không hai này trên đường phố Hà Nội.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội, Thành phố hiện có khoảng 4.000 xe 3 bánh, xe thương binh, trong đó chỉ có khoảng gần 1.000 xe là của thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, còn lại chủ yếu xe hoạt động không rõ nguồn gốc, lấy mác thương binh đứng chủ sở hữu để hoạt động. Tình trạng gây mất an toàn giao thông của các xe này diễn ra nhiều năm nay, nhưng chưa có giải pháp xử lý dứt điểm.

Back
Top