YouTube sắp nhét quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua lên TV

H
Home Content

Xem YouTube trên TV sắp tới sẽ cực kỳ khó chịu nếu bạn không chi tiền để tránh quảng cáo. Tại sự kiện YouTube Brandcast diễn ra hôm thứ Tư vừa qua ở Mỹ, YouTube công bố sẽ sớm chèn quảng cáo dài 30 giây không thể bỏ qua (skip) vào các video YouTube được xem trên TV.

YouTube cho biết người xem sẽ thấy một quảng cáo dài 30 giây thay vì hai quảng cáo 15 giây liên tiếp và điều này không có nghĩa là những quảng cáo ngắn sẽ không còn. Quảng cáo 30 giây sẽ chỉ áp dụng cho các nhà quảng cáo thông qua YouTube Select, nền tảng quảng cáo được chọn lọc nhắm vào 5% nội dung hấp dẫn nhất trên YouTube. YouTube cho rằng 70% lượt hiển thị quảng cáo của YouTube Select đến từ người xem trên TV, do đó TV là nền tảng lý tưởng cho các quảng cáo dài.

“Ngày càng có nhiều người xem chuyển sang YouTube khi xem trên màn hình lớn ở nhà”, Neal Mohan, CEO của YouTube nói trong sự kiện YouTube Brandcast. “Người xem, nhất là người nhỏ tuổi, không phân biệt được loại nội dung họ đang xem.”

YouTube cũng thông báo họ sẽ bắt đầu thử nghiệm quảng cáo xuất hiện khi người xem tạm dừng video trên TV. Trước đó, một số dịch vụ phim online như Hulu cũng có tính năng quảng cáo tương tự - quảng cáo hiện lên khi người dùng bấm tạm dừng phim. Theo trang AdWeek, tính năng quảng cáo khi tạm dừng của YouTube sẽ xuất hiện một banner trên màn hình và có thể xóa bằng cách bấm vào nút “loại bỏ”.

Theo trang The Verge, YouTube hiện chưa đề cập khi nào sẽ áp dụng quảng cáo dài 30 giây không thể bỏ qua và quảng cáo khi tạm dừng.

Cũng liên quan đến quảng cáo, cách đây vài ngày Google đã thông báo sẽ chặn các trình chặn quảng cáo trên YouTube. Theo đó, Google muốn người xem YouTube buộc phải tiếp tục xem quảng cáo hoặc bỏ tiền mua gói YouTube Premium để tránh quảng cáo.

>> Google bắt đầu chặn các trình chặn quảng cáo trên YouTube

Back
Top