Màu của em
Thành viên
Xin chào các bác, xin giới thiệu với các bác cây cầu đặc biệt:
Đây là cầu Cổ Chiên bắc qua sông Cổ Chiên nối liền đôi bờ 2 tỉnh Bến Tre - Trà Vinh, có vốn đầu tư lên tới 2.300 tỉ đồng chính thức thông xe năm 2015.
Đứng từ xa nhìn thấy cũng... hơi nao núng. Cầu gì mà tự nhiên lên vọt trên cao vậy, không biết xuống dốc kiểu gì
Yên tâm, thực ra là như thế này thôi.
Cầu Cổ Chiên có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 1,6 km, chiều rộng mặt cầu là 16 m, được xây dựng theo thiết kế vĩnh cửu bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực. Độ cao thông thuyền 25 m, khoảng thông thuyền rộng 120 m, tải trọng HL-93, vận tốc 80 km/giờ, mặt đường rộng 20,5 m (bốn làn xe).
Tổng mức đầu tư của công trình hơn 2.300 tỷ đồng, trong đó, phần vốn của nhà đầu tư (BOT) hơn 1.200 tỷ đồng, do Liên doanh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty Cổ phần Đầu tư 577 làm chủ đầu tư. Phần vốn ngân sách Nhà nước hơn một nghìn tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) làm đại diện chủ đầu tư.
Cầu trông đẹp và thơ mộng thế, nhưng nhiều tài xế qua đây có trải nghiệm đáng nhớ lắm :
Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Cổ Chiên 2, vốn hơn 3.500 tỉ đồng để kết nối 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.
Đây là cầu Cổ Chiên bắc qua sông Cổ Chiên nối liền đôi bờ 2 tỉnh Bến Tre - Trà Vinh, có vốn đầu tư lên tới 2.300 tỉ đồng chính thức thông xe năm 2015.
Đứng từ xa nhìn thấy cũng... hơi nao núng. Cầu gì mà tự nhiên lên vọt trên cao vậy, không biết xuống dốc kiểu gì
Yên tâm, thực ra là như thế này thôi.
Cầu Cổ Chiên có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 1,6 km, chiều rộng mặt cầu là 16 m, được xây dựng theo thiết kế vĩnh cửu bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực. Độ cao thông thuyền 25 m, khoảng thông thuyền rộng 120 m, tải trọng HL-93, vận tốc 80 km/giờ, mặt đường rộng 20,5 m (bốn làn xe).
Tổng mức đầu tư của công trình hơn 2.300 tỷ đồng, trong đó, phần vốn của nhà đầu tư (BOT) hơn 1.200 tỷ đồng, do Liên doanh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty Cổ phần Đầu tư 577 làm chủ đầu tư. Phần vốn ngân sách Nhà nước hơn một nghìn tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) làm đại diện chủ đầu tư.
Cầu trông đẹp và thơ mộng thế, nhưng nhiều tài xế qua đây có trải nghiệm đáng nhớ lắm :
Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Cổ Chiên 2, vốn hơn 3.500 tỉ đồng để kết nối 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.