'CoComelon' rời Netflix: “Hiện tượng nhí triệu view” sẽ thuộc về ai?

Phan Hiền
Phan Hiền
Phản hồi: 0

Phan Hiền

Thành viên nổi tiếng
Trong một động thái đáng chú ý trong lĩnh vực nội dung thiếu nhi, Disney+ đã đạt được thỏa thuận để trở thành nền tảng phát sóng độc quyền của loạt phim hoạt hình nổi tiếng "CoComelon" kể từ năm 2027, thay thế vị trí mà Netflix đã nắm giữ từ năm 2020.

1748227332009.png

('CoComelon' Được cung cấp bởi Netflix.)

Thỏa Thuận Đáng Giá Hàng Chục Triệu USD

Disney+ đã mua lại chương trình dành cho trẻ mẫu giáo ăn khách này sau khi Netflix từ chối gia hạn giấy phép "CoComelon". Sau khi thỏa thuận thành công, Disney+ sẽ có mọi mùa của CoComelon bắt đầu từ năm 2027. Và đồng thời, chương trình hoạt hình dành cho trẻ mẫu giáo ăn khách này dự kiến cũng sẽ ra mắt trên Disney+ vào năm 2027.

Nguồn tin của Netflix cho biết rằng, dịch vụ phát trực tuyến đã chọn không gia hạn giấy phép "CoComelon" do lượng người xem giảm. Chương trình đã có trên dịch vụ phát trực tuyến kể từ năm 2020. Mặc dù phát sóng bốn mùa mới vào năm 2024, lượng người xem của loạt phim dành cho trẻ mẫu giáo này đã giảm gần 60 phần trăm từ nửa đầu năm 2023 đến nửa cuối năm 2024, theo báo cáo của dịch vụ phát trực tuyến.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác có liên quan đến các cuộc đàm phán cho biết - Netflix thực sự đã đưa ra mức giá gia hạn cao hơn mức phí hiện tại của họ và Disney đã trả giá cao hơn Netflix.

Mở Rộng Vũ Trụ CoComelon

Song song với việc chuyển đổi nền tảng phát sóng, một bộ phim điện ảnh đầu tiên về "CoComelon" đang được phát triển và dự kiến ra mắt vào năm 2027. Bộ phim sẽ do Moonbug Entertainment sản xuất, hứa hẹn mang đến một cuộc phiêu lưu mới cho các nhân vật quen thuộc như JJ, Cody, Nina và TomTom.

Ngoài ra, Disney cũng đã ký hợp đồng cấp phép với Moonbug để phát sóng các chương trình khác như "Little Angel" và "JJ’s Animal Time", nhằm mở rộng thêm nội dung giáo dục và giải trí cho trẻ em.

Tương Lai Của CoComelon Trên Các Nền Tảng

Mặc dù sẽ rời khỏi Netflix, "CoComelon" vẫn duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên YouTube, nơi kênh chính thức của chương trình có hơn 193 triệu người đăng ký và trung bình hơn 2 tỷ lượt xem mỗi tháng. Ngoài ra, loạt phim phụ "CoComelon Lane" sẽ tiếp tục được phát sóng trên Netflix, trong khi các chương trình như "Little Angel" vẫn có mặt trên YouTube, Netflix và Amazon.

Với chiến lược này, Disney+ không chỉ củng cố vị thế trong lĩnh vực nội dung thiếu nhi mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường giải trí toàn cầu.




Đầu tháng này, cũng có thông báo rằng hiện tượng hoạt hình dành cho trẻ em này sẽ được đưa lên màn ảnh rộng sau chuyến lưu diễn với một tác phẩm trực tiếp và thành công trên dịch vụ phát trực tuyến. Moonbug Entertainment và Flywheel Media đã bật đèn xanh cho một bộ phim hoạt hình dài tập của CoComelon với Universal Pictures, dự kiến sẽ ra rạp vào năm 2027.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

Thành viên mới đăng

Back
Top