Một phụ nữ ở Hải Phòng đã trình báo với Công an TP Hải Phòng về việc bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi đặt phòng nghỉ dưỡng qua mạng xã hội Facebook. Chị P.T.T., người làm việc tại Hải Phòng, đã tìm kiếm thông tin về một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Ninh Bình trên một fanpage có tích xanh. Sau khi trao đổi với nhân viên, chị bị lừa chuyển khoản đặt cọc 6,5 triệu đồng. Sau đó, các đối tượng tiếp tục yêu cầu chị chuyển thêm tiền, liên tục thao túng tâm lý và yêu cầu chị nhập mã VNpay để "hoàn trả tiền".
Trong vòng vài giờ đồng hồ, chị T. đã chuyển tổng cộng hơn 1 tỷ đồng cho các đối tượng. Đến khi chị nhận ra bị lừa, số tiền đã mất hết. Các đối tượng đã sử dụng các chiêu thức tinh vi, ép chị chuyển tiền gấp và tạo niềm tin giả mạo bằng việc giao dịch qua tài khoản công ty. Khi tra cứu thông tin, chị T. phát hiện fanpage và thông tin giao dịch là giả mạo.
Mặc dù không lấy lại được số tiền, chị T. mong muốn cảnh báo mọi người về sự cảnh giác cao độ khi giao dịch trực tuyến, đặc biệt là qua các fanpage không rõ nguồn gốc.
![1738897171463.png 1738897171463.png](https://homevn.s3.hn-1.cloud.cmctelecom.vn/data/attachments/12/12516-d79fca23399047050b36fbf40231cb70.jpg)
Trong vòng vài giờ đồng hồ, chị T. đã chuyển tổng cộng hơn 1 tỷ đồng cho các đối tượng. Đến khi chị nhận ra bị lừa, số tiền đã mất hết. Các đối tượng đã sử dụng các chiêu thức tinh vi, ép chị chuyển tiền gấp và tạo niềm tin giả mạo bằng việc giao dịch qua tài khoản công ty. Khi tra cứu thông tin, chị T. phát hiện fanpage và thông tin giao dịch là giả mạo.
Mặc dù không lấy lại được số tiền, chị T. mong muốn cảnh báo mọi người về sự cảnh giác cao độ khi giao dịch trực tuyến, đặc biệt là qua các fanpage không rõ nguồn gốc.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, bà Vũ Thị Cẩm Hằng, quản lý khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà ở Gia Viễn (Ninh Bình), cho biết, đã nắm bắt được vụ việc và đang trình báo lên chính quyền địa phương, nhờ hỗ trợ xử lý.
Bà Hằng khẳng định, trang fanpage (trang đại diện) mà khách bị lừa tiền là giả mạo, không phải của khu nghỉ dưỡng.
"Sáng 5/2, rất nhiều bên lữ hành, đối tác đã gọi điện báo với chúng tôi để hỏi về vụ việc này. Đây không phải là lần đầu cơ sở lưu trú bị các trang fanpage mạo danh làm giả để lừa đảo tiền của khách hàng, gây ảnh hưởng tới uy tín", bà Hằng cho biết.
Vào thời điểm trước Tết Nguyên Đán, đại diện khu nghỉ dưỡng đã báo cáo và đánh sập một trang fanpage giả mạo. Tuy nhiên ngay sau Tết, một số trang mạo danh khác lại mọc lên với những hành vi lừa đảo tinh vi hơn.
Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, sở đã nắm được thông tin việc khách đặt phòng du lịch Ninh Bình trên mạng và bị lừa mất số tiền 1 tỷ đồng.
"Sau khi có thông tin nói trên, sở đã giao phòng chức năng đến làm việc với khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà ở huyện Gia Viễn để hướng dẫn xử lý và truyền thông cho du khách biết", ông Mạnh cho biết.