"Hiệu ứng Silo" và bài học từ thất bại của gã khổng lồ Sony trong quá khứ

vnrcraw4
Chi Le
Phản hồi: 0

Chi Le

Thành viên nổi tiếng
Trong cuốn sách “Hiệu ứng Silo” (The Silo Effect), Trưởng ban Biên tập tạp chí Financial Times Gillian Tett đã mô tả tỉ mỉ cách nhiều doanh nghiệp ưu tú trở nên kém thông thoáng, giống như những kho chứa ngũ cốc kín mít (silo). Bà Tett nhận định, những người cực kỳ thông minh lại trở nên kỳ lạ do tình trạng silo hóa, khiến họ không thể hiểu chính xác những gì đang diễn ra trong công ty. Bà muốn làm rõ vấn đề đó. Tại Nhật Bản, các sự cố lớn đã xảy ra ở Toshiba, Takata,......

Đọc bài gốc tại đây
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top