Hoa Kỳ ngày nay
Thành viên nổi tiếng
Trang web Hong Kong South China Morning Post ngày 14/5 cho biết, trong bối cảnh cuộc cạnh tranh với Trung Quốc về ưu thế trên không trong tương lai ngày càng gay gắt, Hoa Kỳ đã công bố thêm nhiều thông tin chi tiết về máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu của mình, bao gồm cả tầm bay dự kiến.
Tham mưu trưởng Không quân Hoa Kỳ David Allwin đã chia sẻ một hình ảnh thông tin trên mạng xã hội, tiết lộ những thông tin chi tiết mới nhất về máy bay chiến đấu F-47 và "Máy bay chiến đấu phối hợp" (CCA) không người lái. Việc phát triển cả hai loại máy bay này là một phần của chương trình Chiếm ưu thế trên không thế hệ tiếp theo của Hoa Kỳ.
Trong khi đó, Trung Quốc vẫn đang tiến triển với chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu.
Theo đồ họa thông tin do Orwin tiết lộ, bán kính chiến đấu của F-47 sẽ vượt quá 1.000 hải lý (khoảng 1.852 km), vượt xa F-22 sẽ bị F-47 thay thế. Bán kính chiến đấu của máy bay chiến đấu Raptor (590 hải lý).
Olwen cũng chỉ ra trên mạng xã hội rằng bán kính chiến đấu của hai máy bay chiến đấu hỗ trợ, YFQ-42A và YFQ-44A, sẽ vượt quá 700 hải lý. Hai máy bay không người lái đã bắt đầu thử nghiệm tĩnh vào tuần trước.
Đánh giá từ các tuyên bố trước đây của các chuyên gia quốc phòng và Không quân Hoa Kỳ, F-47 và các máy bay chiến đấu đối tác có ý nghĩa rất lớn đối với các hoạt động trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Đồ họa thông tin do Allwin công bố cho thấy khả năng tàng hình của F-47 sẽ đạt tới "Stealth++", vượt qua F-22 ("Stealth+") và F-35A("Vô hình"). Điều này cho thấy khả năng tàng hình của máy bay chiến đấu mới trong mọi băng tần radar sẽ được cải thiện và tín hiệu hồng ngoại sẽ giảm đáng kể.
Khả năng tiên tiến của F-47, đặc biệt là tầm bay mở rộng và khả năng tàng hình được cải thiện, được thiết kế để chống lại khả năng chống tiếp cận/chống xâm nhập khu vực tiên tiến của Trung Quốc tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Samuel Paparo, tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, đã cảnh báo rằng khả năng chế tạo máy bay chiến đấu tiên tiến của Trung Quốc đang vượt qua Hoa Kỳ và có khả năng ngăn cản Hoa Kỳ giành được ưu thế trên không trong chuỗi đảo đầu tiên.
Không quân Hoa Kỳ cho biết F-47 được thiết kế để bay xa hơn các máy bay chiến đấu thế hệ trước và có bán kính chiến đấu lớn hơn 70 phần trăm so với F-22. Tầm bay và khả năng tàng hình được cải thiện của máy bay chiến đấu sẽ giúp quân đội Hoa Kỳ triển khai các hoạt động từ các căn cứ an toàn hơn, tránh xa các khu vực xung đột.
Theo Allwin, F-47 dự kiến có thể bay với tốc độ vượt quá Mach 2, tức là gấp đôi tốc độ âm thanh.
Allwin cũng xác nhận rằng Không quân Hoa Kỳ có kế hoạch mua hơn 185 máy bay chiến đấu F-47 để thay thế F-22 bằng F-47 bắt đầu từ những năm 2030. Không quân Hoa Kỳ sẽ trang bị cho các máy bay chiến đấu F-47 này hơn 1.000 máy bay chiến đấu phối hợp.
Ông cũng cho biết F-47 và cả hai máy bay chiến đấu đối tác sẽ hoạt động trong khoảng thời gian từ năm 2025 đến năm 2029.
Mặc dù chương trình "Thống trị trên không thế hệ tiếp theo" của Hoa Kỳ đã đạt được nhiều tiến triển, nhưng chương trình này đã từng bị xem xét lại do chi phí ban đầu ước tính cho một chiếc máy bay duy nhất vào khoảng 300 triệu đô la Mỹ. Dự án đã bị đình chỉ vào giữa năm ngoái để tiến hành đánh giá lại về mặt chiến lược.
Tham mưu trưởng Không quân Hoa Kỳ David Allwin đã chia sẻ một hình ảnh thông tin trên mạng xã hội, tiết lộ những thông tin chi tiết mới nhất về máy bay chiến đấu F-47 và "Máy bay chiến đấu phối hợp" (CCA) không người lái. Việc phát triển cả hai loại máy bay này là một phần của chương trình Chiếm ưu thế trên không thế hệ tiếp theo của Hoa Kỳ.
Trong khi đó, Trung Quốc vẫn đang tiến triển với chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu.
Theo đồ họa thông tin do Orwin tiết lộ, bán kính chiến đấu của F-47 sẽ vượt quá 1.000 hải lý (khoảng 1.852 km), vượt xa F-22 sẽ bị F-47 thay thế. Bán kính chiến đấu của máy bay chiến đấu Raptor (590 hải lý).
Olwen cũng chỉ ra trên mạng xã hội rằng bán kính chiến đấu của hai máy bay chiến đấu hỗ trợ, YFQ-42A và YFQ-44A, sẽ vượt quá 700 hải lý. Hai máy bay không người lái đã bắt đầu thử nghiệm tĩnh vào tuần trước.
Đánh giá từ các tuyên bố trước đây của các chuyên gia quốc phòng và Không quân Hoa Kỳ, F-47 và các máy bay chiến đấu đối tác có ý nghĩa rất lớn đối với các hoạt động trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Đồ họa thông tin do Allwin công bố cho thấy khả năng tàng hình của F-47 sẽ đạt tới "Stealth++", vượt qua F-22 ("Stealth+") và F-35A("Vô hình"). Điều này cho thấy khả năng tàng hình của máy bay chiến đấu mới trong mọi băng tần radar sẽ được cải thiện và tín hiệu hồng ngoại sẽ giảm đáng kể.

Khả năng tiên tiến của F-47, đặc biệt là tầm bay mở rộng và khả năng tàng hình được cải thiện, được thiết kế để chống lại khả năng chống tiếp cận/chống xâm nhập khu vực tiên tiến của Trung Quốc tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Samuel Paparo, tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, đã cảnh báo rằng khả năng chế tạo máy bay chiến đấu tiên tiến của Trung Quốc đang vượt qua Hoa Kỳ và có khả năng ngăn cản Hoa Kỳ giành được ưu thế trên không trong chuỗi đảo đầu tiên.
Không quân Hoa Kỳ cho biết F-47 được thiết kế để bay xa hơn các máy bay chiến đấu thế hệ trước và có bán kính chiến đấu lớn hơn 70 phần trăm so với F-22. Tầm bay và khả năng tàng hình được cải thiện của máy bay chiến đấu sẽ giúp quân đội Hoa Kỳ triển khai các hoạt động từ các căn cứ an toàn hơn, tránh xa các khu vực xung đột.
Theo Allwin, F-47 dự kiến có thể bay với tốc độ vượt quá Mach 2, tức là gấp đôi tốc độ âm thanh.
Allwin cũng xác nhận rằng Không quân Hoa Kỳ có kế hoạch mua hơn 185 máy bay chiến đấu F-47 để thay thế F-22 bằng F-47 bắt đầu từ những năm 2030. Không quân Hoa Kỳ sẽ trang bị cho các máy bay chiến đấu F-47 này hơn 1.000 máy bay chiến đấu phối hợp.
Ông cũng cho biết F-47 và cả hai máy bay chiến đấu đối tác sẽ hoạt động trong khoảng thời gian từ năm 2025 đến năm 2029.
Mặc dù chương trình "Thống trị trên không thế hệ tiếp theo" của Hoa Kỳ đã đạt được nhiều tiến triển, nhưng chương trình này đã từng bị xem xét lại do chi phí ban đầu ước tính cho một chiếc máy bay duy nhất vào khoảng 300 triệu đô la Mỹ. Dự án đã bị đình chỉ vào giữa năm ngoái để tiến hành đánh giá lại về mặt chiến lược.