Chi Le
Thành viên nổi tiếng
Trong ngày đầu sau khi hệ thống Thuế điện tử hoạt động trở lại, gồm cả ứng dụng eTax Mobile, vẫn còn tình trạng có lúc khó đăng nhập, hoặc vào thao tác các chức năng không được.
Nguyên nhân do hệ thống vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ - như các bạn biết đấy, ngoài việc đồng bộ theo đơn vị hành chính hai cấp mới, còn đồng bộ với cả hệ thống dữ liệu dân cư, để còn sử dụng căn cước làm mã số thuế. Vì vậy, có tình trạng người nộp thuế vào eTax Mobile để tra cứu thông tin người nộp thuế thì không thấy thông tin gì. Hiện người nộp thuế cũng chưa tự cập nhật được từ mã số thuế sang căn cước công dân mặc dù có hướng dẫn rõ ràng.
Tôi nghĩ mọi người rất có trách nhiệm, thực hiện ngay các thủ tục sửa đổi cần thiết nhưng do hệ thống cần thời gian ổn định nên có thể trong một vài ngày tới quay lại thao tác cũng không sao.
Nhưng với việc cập nhật mã số thuế này, tôi nghĩ hệ thống, dữ liệu nhà nước có hết rồi, nên tự cập nhật cho người dân là tốt nhất. Khi nào cập nhật có sai sót thì người nộp thuế mới cần liên hệ cơ quan thuế để điều chỉnh lại cho đúng.
Nguyên nhân do hệ thống vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ - như các bạn biết đấy, ngoài việc đồng bộ theo đơn vị hành chính hai cấp mới, còn đồng bộ với cả hệ thống dữ liệu dân cư, để còn sử dụng căn cước làm mã số thuế. Vì vậy, có tình trạng người nộp thuế vào eTax Mobile để tra cứu thông tin người nộp thuế thì không thấy thông tin gì. Hiện người nộp thuế cũng chưa tự cập nhật được từ mã số thuế sang căn cước công dân mặc dù có hướng dẫn rõ ràng.
Tôi nghĩ mọi người rất có trách nhiệm, thực hiện ngay các thủ tục sửa đổi cần thiết nhưng do hệ thống cần thời gian ổn định nên có thể trong một vài ngày tới quay lại thao tác cũng không sao.

Nhưng với việc cập nhật mã số thuế này, tôi nghĩ hệ thống, dữ liệu nhà nước có hết rồi, nên tự cập nhật cho người dân là tốt nhất. Khi nào cập nhật có sai sót thì người nộp thuế mới cần liên hệ cơ quan thuế để điều chỉnh lại cho đúng.