KOLs quảng cáo sản phẩm cẩn thận ăn phạt

L
Lãng Khách
Phản hồi: 0

Lãng Khách

Thành viên tích cực
Tại Tọa đàm “Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng”, ông Phan Thế Thắng, Phó trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết, khi tham gia giới thiệu sản phẩm, KOL phải chịu trách nhiệm liên đới trong việc cung cấp thông tin chính xác tới người tiêu dùng.
1742108140020.png

Đồng thời, có trách nhiệm yêu cầu các tổ chức cá nhân kinh doanh cung cấp thông tin, phương tiện và tài liệu để xác minh tính chính xác và đầy đủ của thông tin.
Những nội dung này được quy định rõ tại Nghị định số 24/2025/NĐ-CP. Cụ thể, nếu KOL không thông báo trước cho người tiêu dùng về việc được tài trợ thì mức xử lý vi phạm sẽ từ 20 - 30 triệu đồng nếu có hành vi vi phạm. Mức phạt này tương tự với tổ chức, cá nhân kinh doanh sử dụng KOL hoặc KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) mà không thông báo việc tài trợ cho người tiêu dùng.
Theo Báo Nông Nghiệp Việt Nam
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

, 16/03/2025

Back
Top