Lợi thế giúp Victor Vũ đua suýt soát Lý Hải

Phan Hiền
Phan Hiền
Phản hồi: 0

Phan Hiền

Thành viên nổi tiếng
Những ngày qua, cuộc rượt đuổi của 2 siêu phẩm - "Thám tử Kiên" và "Lật mặt 8" - tại phòng vé Việt đang nóng hơn bao giời hết. Đáng quan tâm là điều gì giúp "Thám tử kiên: Kỳ án không đầu" của Victor Vũ vươn lên suýt soát trong cuộc đua với "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của Lý Hải.

Hai bộ siêu phẩm được hưởng ứng tại các địa phương khác nhau

Theo bảng thống kê doanh số hai bộ phim Việt mùa lễ theo tỉnh, thành (cập nhật đến hết ngày 4/5) do BOVN chia sẻ, "Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu" hút khán giả Hà Nội và TPHCM, với doanh thu lần lượt là 23,4 tỷ đồng và 46,5 tỷ đồng.

"Lật mặt 8" kén khán giả hai thành phố lớn so với Thám tử Kiên, với doanh số tại thủ đô là 16,1 tỷ đồng và thu 43,5 tỷ đồng tại TPHCM. Bù lại, phim của Lý Hải "ăn nên làm ra" tại rạp chiếu tỉnh, thành lân cận TPHCM, Tây Nam Bộ hơn "Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu" (số liệu cụ thể xem bảng phía dưới).

1746499497056.png

1746499523462.png

Doanh thu hai bộ phim Việt theo danh sách tỉnh, thành (theo thứ tự từ cao đến thấp) dịp lễ 30/4-1/5 (số liệu do BOVN chia sẻ).

Cuộc rượt đuổi thành tích phòng vé 30/4-1/5 năm nay phản ánh xu hướng xem phim của khán giả.

"Sau Lật mặt 7: Một điều ước", Lý Hải tạo thế độc tôn phòng vé lễ 30/4-1/5, khiến nhiều đạo diễn dè chừng. Đến phần phim thứ 8, đạo diễn chưa có nhiều bứt phá khi tiếp tục khai thác câu chuyện gia đình, mâu thuẫn thế hệ. Dù vậy, "Lật mặt 8" phù hợp nhóm khán giả đi cả gia đình. Nội dung mâu thuẫn thế hệ không mới nhưng đáp ứng được tiêu chí dễ xem, dễ hiểu.

"Thám tử Kiên" phản ánh cách làm phim điện ảnh chú trọng visual, kể chuyện qua từng khung hình đặc trưng của Victor Vũ. Nội dung trinh thám, phá án và giật gân, khai thác triệt để cảnh đẹp Tuyên Quang, Cao Bằng phù hợp nhóm khán giả trẻ.

Một chuyên gia trong ngành chia sẻ - doanh thu theo tỉnh thành dịp lễ 30/4-1/5 năm nay phản ánh rõ thị trường, khán giả đặc trưng của đạo diễn.

"Xuất phát điểm của Lý Hải là ca sĩ, nổi tiếng hơn 30 năm, được khán giả cả nước, đặc biệt người dân các tỉnh, thành hâm mộ nhờ 10 album "Trọn đời bên em". Lượng khán giả đông đảo, lâu năm giúp Lý Hải được ủng hộ mạnh khi chuyển sang làm phim", người này nói.

Ngược lại, Victor Vũ tập trung hoàn toàn địa hạt điện ảnh - vốn phát triển mạnh ở thành phố lớn. "Thám tử Kiên đánh dấu 20 năm làm nghề của Victor Vũ. Nhưng thực tế độ phủ sóng của Victor Vũ không bằng Lý Hải (chỉ bàn góc độ phủ sóng). Đó là lý do sức bán vé của Thám tử Kiên yếu hơn Lật mặt 8 ở các tỉnh, thành ngoài TPHCM và Hà Nội", người này giải thích thêm.

Đại diện của BOVN cùng quan điểm trên. Chưa thể khẳng định Victor Vũ đủ lực lật ngược thế cờ, cần chờ xem "Thám tử Kiên" có khả năng áp đảo doanh thu và suất chiếu của "Lật mặt 8" trong những ngày tới hay không, hay Lý Hải tiếp tục thắng cuộc đua phim Việt mùa lễ 30/4-1/5 năm nay.

"Có thể "Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu" bán vé tốt hơn tại Hà Nội và TPHCM, nhưng doanh thu của "Lật mặt 8" ở các tỉnh thành đều vượt phim của Victor Vũ. Lý Hải được ưa chuộng tại nhiều tỉnh thành phía Nam và đó là 'thành trì vững chãi' của anh ấy", đại diện của BOVN nhận định dựa trên số liệu doanh thu theo tỉnh, thành.

Tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ 30/4-1/5 dài 5 ngày là cơ hội lớn để "Lật mặt 8" và "Thám tử Kiên" chạy đua doanh thu, do người dân đổ về các thành phố lớn như TPHCM và Hà Nội làm việc sau đợt nghỉ dài hơi.



Trích nguồn tin: tienphong.vn
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top