Quảng cáo sữa sai sự thật, BTV Quang Minh và Vân Hugo có thể sẽ bị phạt hơn 100 triệu đồng

H
Mimosa
Phản hồi: 1

Mimosa

Thành viên nổi tiếng
Liên quan tới việc quảng cáo sữa sai sự thật, BTV Quang Minh và Vân Hugo sẽ bị phạt tổng cộng hơn 100 triệu đồng.

Ngày 21/4, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo thường kỳ quý 1/2025.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, cho biết sau buổi làm việc ngày 18/4, Cục đã lập biên bản làm việc cũng như biên bản xử lý hai trường hợp.

1745242078563.png


Trong đó, BTV Quang Minh dự kiến sẽ bị xử phạt 37,5 triệu đồng, bao gồm hai hành vi: Quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, vi phạm tại điểm a, khoản 2, Điều 52 của Nghị định 138 và quảng cáo sử dụng tên của bác sĩ vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 52 của Nghị định 38/2021.

Còn Vân Hugo, với việc vi phạm quy định liên quan đến quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng công dụng của sản phẩm, dự kiến mức phạt 70 triệu đồng, quy định tại khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021.

1745242099028.png

Vân Hugo xin lỗi vì quảng cáo sữa "lố", thổi phồng công dụng sản phẩm.

Những ngày qua, diễn viên Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh bị nhắc đến nhiều vì xuất hiện trong video quảng cáo Cilonmum - sản phẩm nằm trong đường dây 573 nhãn hiệu sữa giả. Doãn Quốc Đam quảng cáo Cilonmum Colos IQ Grow 24h. MC Hoàng Linh nói hài lòng vì tìm được sữa tốt cho con.

Diễn viên Doãn Quốc Đam đã lên tiếng đính chính về video quảng cáo sữa vào tối 16/4. Còn MC Hoàng Linh vẫn chọn cách im lặng trước sự việc.

Trước đó, cơ quan điều tra công bố, từ tháng 8/2021 đến nay, các nghi phạm thành lập Công ty CP dược quốc tế Rance Pharma và Công ty CP dược dinh dưỡng Hacofood Group để sản xuất, kinh doanh sữa bột.

Họ sau đó đã sản xuất ra 573 nhãn hiệu sữa bột các loại, chủ yếu là các loại sữa dành cho người bị tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, thiếu tháng và phụ nữ có thai. Các thành phần được công bố, quảng cáo như chiết xuất tổ yến, đông trùng hạ thảo, bột macca, bột ******... hoàn toàn không có trong sản phẩm.

Ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) gửi văn bản đến Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cùng Cục Văn hóa cơ sở, đề nghị phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm. Cục yêu cầu kiểm tra, xử lý các hành vi quảng cáo vi phạm trên mạng xã hội, đặc biệt liên quan đến người nổi tiếng và báo cáo kết quả để tổng hợp.

Nguồn: vietnamnet
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top