Showroom "đất vàng" của Nguyễn Công Trí vắng tanh sau vụ nhà thiết kế bị bắt vì ma túy

ntcdung2011
David Dũng
Phản hồi: 2

David Dũng

Thành viên nổi tiếng
Sau thông tin gây chấn động ngày 23/7/2025 về việc nhà thiết kế nổi tiếng Nguyễn Công Trí bị bắt giữ cùng các đồng phạm trong đường dây mua bán và tổ chức sử dụng ma túy, nhiều nguồn tin cho biết các showroom thời trang của anh tại TP HCM đang rơi vào tình trạng vắng khách nghiêm trọng.

Theo xác nhận từ phía cơ quan điều tra, Công an TP.HCM đã triệt phá một đường dây mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có sự tham gia của Nguyễn Công Trí (47 tuổi) và Trần Phú Long, với hành vi sử dụng chất ma túy chung tại nhà riêng vào tối 23/6, cùng tang vật như đĩa sứ, tờ tiền cuộn tròn và thẻ nhựa nghi dùng để sử dụng chất cấm
1753931797805.png


Trước khi scandal nổ ra, Nguyễn Công Trí được biết đến là biểu tượng của thời trang cao cấp tại Việt Nam. Anh là người sáng lập thương hiệu cùng tên từ năm 2009, từng gây ấn tượng mạnh tại các Tuần lễ thời trang quốc tế như Tokyo và New York, với khách hàng gồm Michelle Obama, Beyoncé, Michelle Obama, Rosé...

Tuy nhiên, theo quan sát thực tế và phản ánh của một số nhân viên và đối tác kinh doanh tại TP HCM, các showroom của nhà thiết kế – tọa lạc tại những vị trí thương mại đắt giá, hay gọi là “đất vàng” – hiện đang rơi vào tình trạng vắng vẻ bất thường. Trước đây, các buổi khai trương bộ sưu tập luôn thu hút đông đảo giới mộ điệu, nhưng nay dường như khách hàng chọn giữ khoảng cách vì tâm lý dè dặt trước thông tin pháp lý.

1753931833818.png


Có những khách đến tham quan nhưng không dám hỏi thông tin nhân viên hướng dẫn, trong khi nhiều đối tác tổ chức sự kiện thời trang cho biết họ đã ngưng kế hoạch thuê showroom trong thời điểm hiện tại, chờ kết luận pháp lý rõ ràng.

Mặc dù chưa có con số doanh thu cụ thể được công bố, nhưng theo đánh giá sơ bộ từ giới trong nghề, lượng khách hàng cá nhân và đối tác doanh nghiệp đổ về các cửa hàng của Nguyễn Công Trí giảm mạnh từ đầu tháng 8 trở đi. Một nhân viên làm tại showroom cho biết: “Từ sau tin anh Trí bị bắt, lượng cuộc gọi và khách tới xem hàng chỉ còn khoảng 20–30% so với trước đó”.

Hiện chưa có thông tin chính thức từ phía đại diện thương hiệu Nguyễn Công Trí về phản hồi tình trạng kinh doanh hoặc kế hoạch phục hồi hình ảnh thương hiệu. Một số chuyên gia marketing thương hiệu nhận định rằng để phục hồi niềm tin khách hàng, thương hiệu cần có hành động minh bạch: từ việc công bố thông tin pháp lý rõ ràng, đến việc tái thiết chiến lược truyền thông và có thể cân nhắc vận hành lại hoạt động dưới dạng khác biệt hơn – ví dụ như tạm ngưng showroom chính để tránh gánh nặng tâm lý cho khách.

Scandal vừa qua là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ đối với ngành thời trang cao cấp tại Việt Nam. Dù thương hiệu có sang trọng đến đâu, khi không có sự tôn trọng pháp luật và đảm bảo minh bạch uy tín – niềm tin khách hàng có thể suy giảm nhanh chóng. Trong bối cảnh truyền thông và mạng xã hội phát huy sức mạnh, một khủng hoảng hình ảnh có thể khiến doanh thu lẫn vị thế thương hiệu gục ngã chỉ sau một đêm.

Dù các showroom sở hữu vị trí đắc địa tại TP.HCM, việc vắng khách sau sự kiện pháp lý nghiêm trọng với nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cho thấy niềm tin khách hàng là yếu tố mấu chốt trong kinh doanh thời trang cao cấp. Nếu không nhanh chóng làm rõ bản chất vụ việc và thực hiện kế hoạch phục hồi hình ảnh bài bản, thương hiệu có thể phải đối diện hậu quả dài lâu về doanh thu và uy tín.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top