Tại sao Sun Group muốn đầu tư sân bay Vân Phong 7.900 tỷ?

haithanh6688
Thanh Hải Lucky
Phản hồi: 1
Trong những năm gần đây, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là các sân bay, đã trở thành chiến lược quan trọng của nhiều tập đoàn lớn tại Việt Nam.
1741329438247.png


Một trong những dự án gây chú ý là việc Tập đoàn Sun Group, một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, du lịch và nghỉ dưỡng, bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư vào sân bay quốc tế Vân Phong. Đây là một sân bay nằm tại tỉnh Khánh Hòa, khu vực miền Trung Việt Nam, dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của cả khu vực và cả nước. Vậy tại sao Sun Group lại muốn đầu tư vào sân bay này? Câu trả lời có thể đến từ những lý do sau:

1741329336828.png

1. Vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển du lịch
Sân bay Vân Phong tọa lạc tại khu vực có tiềm năng du lịch cực kỳ lớn, gần các khu vực nổi tiếng như Nha Trang và Cam Ranh, những địa phương thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước. Khánh Hòa đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở miền Trung, với bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa và các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Việc sở hữu một sân bay quốc tế tại khu vực này sẽ giúp kết nối trực tiếp những khách du lịch quốc tế đến với các khu nghỉ dưỡng cao cấp mà Sun Group đã và đang phát triển tại đây.

Với chiến lược dài hạn của mình, Sun Group luôn chú trọng đến các dự án có khả năng kết nối mạnh mẽ với ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng. Việc đầu tư vào sân bay Vân Phong sẽ giúp Sun Group hoàn thiện hệ sinh thái du lịch, giúp các khách du lịch dễ dàng tiếp cận các khu nghỉ dưỡng của họ, qua đó gia tăng tiềm năng phát triển ngành du lịch tại Khánh Hòa.

Dự án sân bay Vân Phong cũng là hạng mục thuộc khu kinh tế Vân Phong - một trong ba vùng kinh tế trọng điểm của Khánh Hòa với quy mô khoảng 150.000 ha. Theo quy hoạch Chính phủ đến năm 2040, tầm nhìn 2050, khu kinh tế này sẽ trở thành trung tâm kinh tế biển gắn với cảng biển, kết hợp đô thị, dịch vụ như sân bay, casino.

Sun Group hiện là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với các lĩnh vực như bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, đầu tư hạ tầng.

2. Tăng cường mạng lưới giao thông và kết nối quốc tế
Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam, việc sở hữu một sân bay quốc tế tại Vân Phong sẽ tạo ra lợi thế chiến lược không chỉ cho khu vực Khánh Hòa mà còn cho cả các tỉnh miền Trung. Sân bay Vân Phong, sau khi hoàn thiện, sẽ giúp kết nối nhanh chóng các tỉnh thành trong cả nước với các điểm đến quốc tế.

1741329357746.png


Sun Group, vốn đầu tư mạnh vào các dự án du lịch và nghỉ dưỡng tại Nha Trang, đang cần một công trình hạ tầng giao thông lớn như sân bay để gia tăng sự kết nối và thuận tiện cho khách du lịch quốc tế. Đầu tư vào sân bay Vân Phong không chỉ giúp Sun Group gia tăng khả năng thu hút khách du lịch mà còn mở rộng thị trường ra quốc tế, đặc biệt là các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, hay các quốc gia châu Âu.

3. Khả năng phát triển kinh tế và gia tăng giá trị bất động sản
Khánh Hòa nói chung và khu vực Vân Phong nói riêng đang được định hướng là một trung tâm du lịch, dịch vụ và logistics lớn trong khu vực. Khi sân bay Vân Phong đi vào hoạt động, nó sẽ tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho thị trường bất động sản trong khu vực. Sun Group là một tập đoàn có bề dày kinh nghiệm trong việc phát triển các khu nghỉ dưỡng và dự án bất động sản lớn. Họ hiểu rằng việc đầu tư vào sân bay, với mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông, sẽ tác động trực tiếp đến giá trị bất động sản và tạo ra nhiều cơ hội cho các dự án của mình.

Không chỉ dừng lại ở du lịch, sân bay còn là yếu tố quan trọng trong việc thu hút các nhà đầu tư vào các lĩnh vực như thương mại, logistics, và công nghiệp. Với sự kết nối này, Sun Group có thể khai thác những cơ hội mới để phát triển các khu thương mại, khu dân cư và các trung tâm dịch vụ cao cấp xung quanh sân bay, tăng trưởng không chỉ về doanh thu mà còn về sự phát triển bền vững lâu dài.

4. Tối ưu hóa chiến lược phát triển đa ngành của Sun Group
Sun Group hiện nay không chỉ tham gia vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như du lịch, giải trí, khách sạn, và thương mại. Việc đầu tư vào sân bay Vân Phong là một bước đi chiến lược để Sun Group tiếp tục xây dựng và phát triển hệ sinh thái dịch vụ của mình. Sân bay sẽ giúp họ tăng cường khả năng kết nối tất cả các lĩnh vực mà họ đang tham gia và tạo ra một chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ giao thông, du lịch, lưu trú đến các dịch vụ khác.

5. Chính sách hỗ trợ từ Chính phủ và tiềm năng phát triển hạ tầng
Chính phủ Việt Nam đang rất chú trọng vào việc phát triển hạ tầng giao thông để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là các sân bay quốc tế. Đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư như Sun Group. Chính sách hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương và trung ương sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro khi đầu tư vào dự án lớn như sân bay. Hơn nữa, với tiềm năng phát triển hạ tầng của khu vực Vân Phong, Sun Group có thể tận dụng các lợi thế về đất đai, chi phí xây dựng, và chính sách ưu đãi để thu về lợi nhuận lớn trong tương lai.
Việc Sun Group đầu tư vào sân bay Vân Phong không phải là một quyết định ngẫu nhiên, mà là một chiến lược dài hạn nhằm tối đa hóa tiềm năng phát triển du lịch, bất động sản, và các ngành dịch vụ liên quan. Với vị trí chiến lược, tiềm năng du lịch lớn và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ, sân bay Vân Phong hứa hẹn sẽ là một trung tâm giao thông quan trọng, góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Sun Group tại khu vực miền Trung trong tương lai.Theo đề án quy hoạch sân bay Vân Phong của tỉnh Khánh Hòa hồi tháng 7/2024, cảng hàng không trên được đề xuất theo phương thức đối tác công tư PPP.
Dự án nằm tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, cách TP Nha Trang khoảng 65 km về phía Nam. Sân bay này cũng cách hai cảng hàng không khác là Cam Ranh và Tuy Hòa (Phú Yên) lần lượt 101 km về phía Nam và 49 km phía Bắc.


Sân bay Vân Phong có diện tích quy hoạch hơn 497 ha, nằm hoàn toàn trên vùng mặt nước ven bờ. Khu vực này không có dân cư, rừng phòng hộ và không neo đậu tàu thuyền, nên thuận lợi cho giải phóng mặt bằng.

Tỉnh Khánh Hòa đề xuất xây dựng sân bay cấp 4E có thể đón các tàu bay thân rộng như A350, B787 và hoàn thành trước năm 2029. Dự án có mức đầu tư gần 7.900 tỷ đồng, công suất dự kiến 1,5 triệu khách mỗi năm.

Tại cuộc họp, Bí thư Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành đánh giá cao quyết tâm triển khai các dự án tại địa phương của Sun Group. Ông đề nghị tập đoàn tập trung nguồn lực, xây dựng nhanh nhất bản đồ dự án với lộ trình chi tiết. Qua đó, lãnh đạo tỉnh theo dõi, đôn đốc, cũng như nhanh chóng triển khai khởi công dự án khi hoàn thành thủ tục cần thiết.


Một góc Khu Kinh tế Vân Phong. Ảnh:Nhân Bùi


Một góc Khu Kinh tế Vân Phong. Ảnh: Nhân Bùi

Dự án sân bay Vân Phong cũng là hạng mục thuộc khu kinh tế Vân Phong - một trong ba vùng kinh tế trọng điểm của Khánh Hòa với quy mô khoảng 150.000 ha. Theo quy hoạch Chính phủ đến năm 2040, tầm nhìn 2050, khu kinh tế này sẽ trở thành trung tâm kinh tế biển gắn với cảng biển, kết hợp đô thị, dịch vụ như sân bay, casino.

Sun Group hiện là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với các lĩnh vực như bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, đầu tư hạ tầng.

Mới đây, tập đoàn này cũng đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Phú Quốc giai đoạn 2 để phục vụ hội nghị APEC 2027. Họ cam kết thực hiện dự án trên trong 16-18 tháng kể từ khi hoàn thành giải phóng mặt bằng. Công suất của nhà ga Phú Quốc giai đoạn 2 được doanh nghiệp đề xuất đáp ứng 18-20 triệu khách mỗi năm. Công suất ga hàng hóa dự kiến 50.000 tấn một năm.

Trong lĩnh vực hạ tầng hàng không, Sun Group đã đầu tư sân bay quốc tế Vân Đồn theo hình thức hợp đồng BOT. Công ty cũng được chỉ định là nhà thầu thi công dự án sân bay quốc tế Gia Bình với thời gian cam kết hoàn thành trong 12 tháng.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top