Tập đoàn Sơn Hải "chơi" lớn quá, nhưng tôi ủng hộ

Duke
Duke
Phản hồi: 3

Duke

Thành viên nổi tiếng
Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giao cho đơn vị làm đầu mối, phối hợp cùng một số nhà đầu tư có năng lực để nghiên cứu và triển khai dự án mở rộng các đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 263km, bao gồm: Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn - Chí Thạnh, Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang.

Hình thức đầu tư đề xuất là PPP, trong đó nhà đầu tư cam kết tự thu xếp toàn bộ nguồn vốn (gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp), không sử dụng ngân sách Nhà nước, đồng thời đảm bảo tiến độ thi công không quá 24 tháng và bảo hành chất lượng công trình trong 10 năm.
1748854629254.png

Nguồn: Báo Đầu tư


Tôi thấy rằng nên ủng hộ đề xuất đầu tư tư nhân vào hạ tầng giao thông, nhất là khi có cam kết không dùng ngân sách Nhà nước, bảo hành dài hạn và thi công nhanh với một đơn vị thi công có uy tín như Sơn Hải.

Việc không sử dụng ngân sách Nhà nước trong khi vẫn đầu tư mở rộng hạ tầng giao thông là hướng đi phù hợp trong bối cảnh ngân sách đang hạn chế và nhiều lĩnh vực xã hội cần ưu tiên đầu tư hơn (giáo dục, y tế, an sinh…).

Tập đoàn Sơn Hải là doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, nổi bật với nhiều dự án có chất lượng cao và thời gian thi công nhanh. Cam kết hoàn thành trong 24 tháng và bảo hành 10 năm là vượt yêu cầu thông thường, thể hiện quyết tâm và khả năng kiểm soát rủi ro kỹ thuật.

Tất nhiên, Nhà nước cần kiểm chứng năng lực tài chính và khả năng huy động vốn của đơn vị thực hiện, tránh để dự án đổ vỡ giữa chừng, đồng thời giám sát chặt từ khâu lập dự án, phê duyệt đến triển khai, thu phí.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

Thành viên mới đăng

Back
Top