Trong hơn một tuần qua, nhiều người dân Hà Nội phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài khi đi làm, khiến thời gian di chuyển của cô tăng thêm hai tiếng mỗi ngày. Ngọc phải đối mặt với việc chờ đèn đỏ lâu hơn, đặc biệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực từ ngày 1/1, với mức phạt 4-6 triệu đồng đối với xe máy không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Điều này khiến cô phải dậy sớm hơn 30 phút và về nhà muộn sau 20h. Đã thế tình trạng đào đường, lát vỉa hè một số tuyến phố cũng càng làm cho tắc đường diễn ra khắp nơi.
Sao không đào đường đầu năm và giữa năm, mà cứ đến cuối năm lại đào đường gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân? Câu hỏi tưởng dễ mà khó trả lời!
Nhiều người như anh Nguyễn Văn Hoàng, cảm nhận sự ảnh hưởng từ tình trạng ùn tắc, khi thu nhập từ nghề taxi công nghệ của anh giảm mạnh vì số chuyến xe ít đi. Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Cảnh sát giao thông số 6, cho biết việc người dân chấp hành nghiêm luật giao thông đã làm cho dòng xe nối dài hơn, kết hợp với sự gia tăng phương tiện trong dịp cận Tết khiến tình trạng ùn tắc trở nên trầm trọng hơn.
Tình hình ùn tắc cũng diễn ra tại TP HCM, với trường hợp của Hoàng Long, một nhân viên văn phòng, người phải dậy sớm hơn để tránh bị trễ giờ làm do lo sợ bị phạt vì vi phạm đèn đỏ.
Sao không đào đường đầu năm và giữa năm, mà cứ đến cuối năm lại đào đường gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân? Câu hỏi tưởng dễ mà khó trả lời!
Nhiều người như anh Nguyễn Văn Hoàng, cảm nhận sự ảnh hưởng từ tình trạng ùn tắc, khi thu nhập từ nghề taxi công nghệ của anh giảm mạnh vì số chuyến xe ít đi. Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Cảnh sát giao thông số 6, cho biết việc người dân chấp hành nghiêm luật giao thông đã làm cho dòng xe nối dài hơn, kết hợp với sự gia tăng phương tiện trong dịp cận Tết khiến tình trạng ùn tắc trở nên trầm trọng hơn.
Tình hình ùn tắc cũng diễn ra tại TP HCM, với trường hợp của Hoàng Long, một nhân viên văn phòng, người phải dậy sớm hơn để tránh bị trễ giờ làm do lo sợ bị phạt vì vi phạm đèn đỏ.