Màu của em
Thành viên tích cực
Thật khó tin khi trong thời đại thông tin ngày nay, vẫn có hàng trăm người sập bẫy một chiêu lừa đảo có thể nói là "ngô nghê" đến đáng kinh ngạc.
Những tuyên bố này chỉ cần suy nghĩ một chút là thấy vô lý.
Điều đáng ngạc nhiên hơn là có đến 100 doanh nghiệp và 400 cá nhân đã tin vào những lời quảng cáo này. Họ sẵn sàng bỏ ra 4-5 triệu đồng/cá nhân và 39 triệu đồng/doanh nghiệp để mua một đồng tiền không có thật. Làm thế nào mà những doanh nghiệp - vốn được kỳ vọng là phải có kinh nghiệm trong kinh doanh và đầu tư - lại có thể dễ dàng sập bẫy như vậy?
Có vẻ như chiêu thức "đánh vào lòng tham" vẫn luôn hiệu quả. Chỉ cần nghe những lời hứa hẹn về việc "được hỗ trợ vốn không thế chấp, không lãi suất", nhiều người đã sẵn sàng đánh mất cả khả năng phán đoán của mình. Thậm chí đối tượng còn khéo léo trộn lẫn yếu tố tâm linh, Phật pháp vào để tăng độ tin cậy - một chiêu thức lừa đảo cũ rích nhưng vẫn cực kỳ hiệu quả.
Vụ việc này cho thấy dù công nghệ và thông tin có phát triển đến đâu, thì sự thiếu hiểu biết và lòng tham vẫn có thể khiến con người trở nên mù quáng đến khó tin. Có lẽ đã đến lúc chúng ta cần nhìn nhận lại: Trong thời đại này, nạn nhân của những vụ lừa đảo không hẳn là người thiếu thông tin, mà là người thiếu tỉnh táo trước những lời dụ dỗ ngọt ngào.
Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng liên quan.
Hãy xem những chi tiết phi lý trong vụ này: Một thanh niên sinh năm 1992, không nghề nghiệp, tự phát hành một loại tiền ảo có tên "QFS" với những tuyên bố hoang đường như được "48 nước công nhận", được "bảo chứng bằng di sản của nhiều gia tộc hàng trăm năm", thậm chí còn tự nhận "được tiếp quản tài sản từ Tổng bộ Hồ Chí Minh". Những tuyên bố này chỉ cần suy nghĩ một chút là thấy vô lý.
Điều đáng ngạc nhiên hơn là có đến 100 doanh nghiệp và 400 cá nhân đã tin vào những lời quảng cáo này. Họ sẵn sàng bỏ ra 4-5 triệu đồng/cá nhân và 39 triệu đồng/doanh nghiệp để mua một đồng tiền không có thật. Làm thế nào mà những doanh nghiệp - vốn được kỳ vọng là phải có kinh nghiệm trong kinh doanh và đầu tư - lại có thể dễ dàng sập bẫy như vậy?
Có vẻ như chiêu thức "đánh vào lòng tham" vẫn luôn hiệu quả. Chỉ cần nghe những lời hứa hẹn về việc "được hỗ trợ vốn không thế chấp, không lãi suất", nhiều người đã sẵn sàng đánh mất cả khả năng phán đoán của mình. Thậm chí đối tượng còn khéo léo trộn lẫn yếu tố tâm linh, Phật pháp vào để tăng độ tin cậy - một chiêu thức lừa đảo cũ rích nhưng vẫn cực kỳ hiệu quả.
Vụ việc này cho thấy dù công nghệ và thông tin có phát triển đến đâu, thì sự thiếu hiểu biết và lòng tham vẫn có thể khiến con người trở nên mù quáng đến khó tin. Có lẽ đã đến lúc chúng ta cần nhìn nhận lại: Trong thời đại này, nạn nhân của những vụ lừa đảo không hẳn là người thiếu thông tin, mà là người thiếu tỉnh táo trước những lời dụ dỗ ngọt ngào.