Trả thù, ngoại tình và những cú twist bất ngờ: Phim truyền hình 2 phút đang gây sốt tại Hàn Quốc

haylam
Chubby
Phản hồi: 0

Chubby

Thành viên nổi tiếng
Một vụ bạo lực học đường cách đây 15 năm là khởi đầu cho loạt phim truyền hình ngắn mới nhất của nền tảng Tving mang tên "Shut Up, You're the Villain of my Work", nơi một biên kịch nổi tiếng đưa kẻ từng bắt nạt mình vào vai chính trong câu chuyện được lấy cảm hứng từ chính quá khứ của cô.
1754896357311.png

Mỗi tập phim dài vỏn vẹn 2 phút, được phát hành miễn phí và mang đến những tình tiết bất ngờ, hấp dẫn - phản ánh xu hướng ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc: phim truyền hình ngắn, nhanh và dồn dập.

Vào ngày 4/8, Tving ra mắt danh sách Tving Short Originals đầu tiên, bao gồm cả "The Killer Next Door", một loạt phim 60 tập xoay quanh một sát thủ sợ vũ khí và người bạn đồng hành bất đắc dĩ là cựu vận động viên bóng chày. Ngày 18/8, nền tảng này sẽ tiếp tục phát hành hai tác phẩm mới: "I Will Repay Infidelity with Infidelity" và "Me, Me and Me".

Cơn sốt phim ngắn không chỉ giới hạn trong nước. Theo Kakao Ventures, tính đến tháng 5/2024, thị trường phim truyền hình ngắn toàn cầu đạt 13 nghìn tỷ won (9,6 tỷ USD), trong đó Hàn Quốc chiếm 650 tỷ won. Các nền tảng chuyên biệt như TopReels (Fox Media), Vigloo (Spoonlabs) hay Shortcha (Watcha) đã lần lượt gia nhập cuộc đua.

Sự bùng nổ của các nền tảng video ngắn như TikTok, Instagram Reels hay YouTube Shorts cũng góp phần thúc đẩy định dạng phim này. Theo khảo sát từ OpenSurvey, 8 trên 10 người Hàn Quốc trong độ tuổi từ 15 đến 59 thường xuyên xem nội dung ngắn.

Phim truyền hình ngắn được tối ưu cho điện thoại di động, thường có hình thức dọc và cách xem bằng thao tác vuốt, với cốt truyện gay cấn, nhanh, xoáy vào các chủ đề như trả thù, phản bội hay bi kịch cá nhân. Nhiều phim áp dụng mô hình thu phí theo tập, tương tự webtoon.

Đối với các nhà sản xuất, lợi ích là rõ ràng: chi phí thấp, thời gian quay ngắn và dễ tiếp cận hơn cho nhân lực mới trong ngành. Với các nền tảng phát trực tuyến, đây là cách để giữ chân người dùng lâu hơn.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cảnh báo về nguy cơ phụ thuộc vào nội dung sốc, giật gân. “Khi bạn chỉ có một hoặc hai phút để gây ấn tượng và kiếm tiền, xu hướng là đẩy mạnh những yếu tố kịch tính ngay từ đầu,” một người trong ngành nhận định. “Chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự đa dạng hóa về thể loại khi định dạng này trưởng thành hơn.” (Korea Times)
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top