david.tuongpham
New member
Một số nhà phân tích cho rằng Trung Quốc sẽ mua 12 chiếc Su-57, Ấn Độ đang rất lo lắng khi biết tin này, trong hi một số người thắc mắc Trung Quốc đã có J-20, J-35, tại sao nên mua Su-57?
Tổng giám đốc Rosoboronexport chính thức tuyên bố tại Chu Hải rằng Nga đã ký hợp đồng xuất khẩu Su-57 đầu tiên. Ông cũng cho rằng Triển lãm hàng không Chu Hải có tác động lớn đến Nga và có thể duy trì sự hiện diện cũng như tình hữu nghị của Nga trên thị trường quốc tế. Nhưng ông không đề cập đến người mua cụ thể là ai, khối lượng mua bao nhiêu, số lượng và thời gian giao hàng, v.v. Hiện có tin cho biết số lượng của hợp đồng này là 12 chiếc và giá một chiếc máy bay là khoảng 150 triệu USD.
Nhiều phân tích và suy đoán khác nhau nhanh chóng xuất hiện ở thế giới bên ngoài, nhưng ở đây, hãy để tôi sắp xếp nó một cách đơn giản và giới thiệu với các bạn những phân tích và quan điểm của họ. Họ tin rằng những người mua tiềm năng nhất là Ấn Độ, Trung Quốc, Iran và Algeria.
Nói về Ấn Độ, mặc dù nước này đã từ bỏ hợp tác với Nga về Su-27 và không còn đầu tư vào nghiên cứu phát triển nhưng điều này không hoàn toàn có nghĩa là Ấn Độ sẽ không mua Su-27. Bản thân Ấn Độ đã tuyên bố rằng họ phải phát triển máy bay thế hệ thứ năm của riêng mình và có kế hoạch riêng, nhưng điều đó có thể không thực hiện được trong thời gian ngắn. Hơn nữa, Ấn Độ không thể có được máy bay thế hệ thứ năm từ Trung Quốc và Mỹ. Khi đó mua Su-57 là lựa chọn duy nhất. Vì vậy, Ấn Độ không thể nói là cắt đứt hoàn toàn. Nếu Ấn Độ không đi thì sẽ cắt đứt hoàn toàn khả năng Ấn Độ mua Su-57.
Thế giới bên ngoài cho rằng lần này cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đặc biệt đến Chu Hải. Ông ấy có liên quan đến hợp đồng này. Tổng giám đốc Rosoboronexport đã đề cập rằng quốc gia thân thiện ủng hộ Nga là Trung Quốc, nên người mua bí ẩn này rất có thể là Trung Quốc. Có nhiều lý do để Trung Quốc mua Su-57. Trước hết, Su-57 không bằng J-20 và J-35 về khả năng tàng hình và hệ thống điện tử hàng không. Tuy nhiên, khả năng siêu cơ động và tầm bắn của nó vẫn dẫn đầu thế giới. Đặc biệt Su-57 có trữ lượng đạn rất lớn và có thể mang theo lượng đạn lớn. Chẳng hạn, tên lửa hành trình có khả năng tấn công mạnh mẽ trên biển và mặt đất, đây là điều mà J-20 và J-35 hiện không có. Vì vậy, Trung Quốc mua số lượng nhỏ để giải quyết các vấn đề ngắn hạn.
Thứ hai, Trung Quốc quan tâm đến việc mua 30 sản phẩm của Nga là động cơ phản lực cánh quạt AL51 nên việc mua một lượng nhỏ Su-57 là điều kiện bổ sung, đồng thời cũng là sự cân bằng phù hợp cho thặng dư thương mại khổng lồ của Trung Quốc với Nga. Thứ ba, nếu Trung Quốc mua một lượng nhỏ, nước này cũng có thể thành lập một phi đội tưởng tượng để nghiên cứu chiến thuật phản công của máy bay thế hệ thứ năm. Nếu Trung Quốc muốn thành lập kẻ thù tưởng tượng, phi đội kẻ thù tưởng tượng này, thì Ấn Độ sẽ thực sự gặp khó khăn. Bởi vì Trung Quốc hoàn toàn có thể hiểu rõ tính năng hoạt động của vũ khí do Liên Xô sản xuất nên nếu Ấn Độ có thể mua chúng trong tương lai, điều đó tương đương với việc trở nên hoàn toàn minh bạch trước Quân đội Giải phóng Nhân dân.
Các nhà phân tích cũng cho rằng vấn đề lớn nhất hiện nay là Nga không thể sản xuất nhiều sản phẩm như vậy với năng lực sản xuất hiện tại. Hãy nhìn xem Nga, trong 3 năm qua, họ đã bỏ ra rất nhiều công sức để tập hợp lại một trung đoàn hàng không. Mặc dù việc chế tạo Su-57 ngày càng trưởng thành và sản lượng bắt đầu tăng lên, nhưng có thể sẽ không sản xuất đủ sản lượng để đáp ứng đơn hàng 12 chiếc máy bay này. Đối với Trung Quốc, đó không phải là vấn đề đặc biệt lớn, nhưng đối với Nga, vẫn khá khó khăn. Nếu giao hàng chậm trễ thì việc kinh doanh cuối cùng có thể sẽ kết thúc. Vậy những phân tích này có khả năng ra sao thì mọi người có thể tự đánh giá. Dự kiến, Nga sẽ dần tiết lộ những nội dung chính của hợp đồng Su-57 trong tương lai.
Nguồn: QQ
Tổng giám đốc Rosoboronexport chính thức tuyên bố tại Chu Hải rằng Nga đã ký hợp đồng xuất khẩu Su-57 đầu tiên. Ông cũng cho rằng Triển lãm hàng không Chu Hải có tác động lớn đến Nga và có thể duy trì sự hiện diện cũng như tình hữu nghị của Nga trên thị trường quốc tế. Nhưng ông không đề cập đến người mua cụ thể là ai, khối lượng mua bao nhiêu, số lượng và thời gian giao hàng, v.v. Hiện có tin cho biết số lượng của hợp đồng này là 12 chiếc và giá một chiếc máy bay là khoảng 150 triệu USD.
Nhiều phân tích và suy đoán khác nhau nhanh chóng xuất hiện ở thế giới bên ngoài, nhưng ở đây, hãy để tôi sắp xếp nó một cách đơn giản và giới thiệu với các bạn những phân tích và quan điểm của họ. Họ tin rằng những người mua tiềm năng nhất là Ấn Độ, Trung Quốc, Iran và Algeria.
Nói về Ấn Độ, mặc dù nước này đã từ bỏ hợp tác với Nga về Su-27 và không còn đầu tư vào nghiên cứu phát triển nhưng điều này không hoàn toàn có nghĩa là Ấn Độ sẽ không mua Su-27. Bản thân Ấn Độ đã tuyên bố rằng họ phải phát triển máy bay thế hệ thứ năm của riêng mình và có kế hoạch riêng, nhưng điều đó có thể không thực hiện được trong thời gian ngắn. Hơn nữa, Ấn Độ không thể có được máy bay thế hệ thứ năm từ Trung Quốc và Mỹ. Khi đó mua Su-57 là lựa chọn duy nhất. Vì vậy, Ấn Độ không thể nói là cắt đứt hoàn toàn. Nếu Ấn Độ không đi thì sẽ cắt đứt hoàn toàn khả năng Ấn Độ mua Su-57.
Thế giới bên ngoài cho rằng lần này cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đặc biệt đến Chu Hải. Ông ấy có liên quan đến hợp đồng này. Tổng giám đốc Rosoboronexport đã đề cập rằng quốc gia thân thiện ủng hộ Nga là Trung Quốc, nên người mua bí ẩn này rất có thể là Trung Quốc. Có nhiều lý do để Trung Quốc mua Su-57. Trước hết, Su-57 không bằng J-20 và J-35 về khả năng tàng hình và hệ thống điện tử hàng không. Tuy nhiên, khả năng siêu cơ động và tầm bắn của nó vẫn dẫn đầu thế giới. Đặc biệt Su-57 có trữ lượng đạn rất lớn và có thể mang theo lượng đạn lớn. Chẳng hạn, tên lửa hành trình có khả năng tấn công mạnh mẽ trên biển và mặt đất, đây là điều mà J-20 và J-35 hiện không có. Vì vậy, Trung Quốc mua số lượng nhỏ để giải quyết các vấn đề ngắn hạn.
Thứ hai, Trung Quốc quan tâm đến việc mua 30 sản phẩm của Nga là động cơ phản lực cánh quạt AL51 nên việc mua một lượng nhỏ Su-57 là điều kiện bổ sung, đồng thời cũng là sự cân bằng phù hợp cho thặng dư thương mại khổng lồ của Trung Quốc với Nga. Thứ ba, nếu Trung Quốc mua một lượng nhỏ, nước này cũng có thể thành lập một phi đội tưởng tượng để nghiên cứu chiến thuật phản công của máy bay thế hệ thứ năm. Nếu Trung Quốc muốn thành lập kẻ thù tưởng tượng, phi đội kẻ thù tưởng tượng này, thì Ấn Độ sẽ thực sự gặp khó khăn. Bởi vì Trung Quốc hoàn toàn có thể hiểu rõ tính năng hoạt động của vũ khí do Liên Xô sản xuất nên nếu Ấn Độ có thể mua chúng trong tương lai, điều đó tương đương với việc trở nên hoàn toàn minh bạch trước Quân đội Giải phóng Nhân dân.
Các nhà phân tích cũng cho rằng vấn đề lớn nhất hiện nay là Nga không thể sản xuất nhiều sản phẩm như vậy với năng lực sản xuất hiện tại. Hãy nhìn xem Nga, trong 3 năm qua, họ đã bỏ ra rất nhiều công sức để tập hợp lại một trung đoàn hàng không. Mặc dù việc chế tạo Su-57 ngày càng trưởng thành và sản lượng bắt đầu tăng lên, nhưng có thể sẽ không sản xuất đủ sản lượng để đáp ứng đơn hàng 12 chiếc máy bay này. Đối với Trung Quốc, đó không phải là vấn đề đặc biệt lớn, nhưng đối với Nga, vẫn khá khó khăn. Nếu giao hàng chậm trễ thì việc kinh doanh cuối cùng có thể sẽ kết thúc. Vậy những phân tích này có khả năng ra sao thì mọi người có thể tự đánh giá. Dự kiến, Nga sẽ dần tiết lộ những nội dung chính của hợp đồng Su-57 trong tương lai.
Nguồn: QQ