Vì sao không nên đặt tên đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là... "Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam"?

Hồng Hà
Hồng Hà
Phản hồi: 5

Hồng Hà

Thành viên nổi tiếng
Thành viên BQT
Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, sơ bộ tổng vốn 1,7 triệu tỷ đồng, tương đương 67 tỷ USD - một công trình cơ sở hạ tầng theo tôi là lớn nhất từ trước đến nay!

Tôi nghĩ bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng như tôi, đều mong mỏi siêu dự án này được thực hiện. Chính phủ đã quyết tâm "chỉ bàn làm, không bàn lùi" nên có thể yên tâm. Tuy nhiên, điều tôi băn khoăn nhất là tên gọi của tuyến đường sắt này. Vì sao?
1735268223156.png

Khi nói về công trình đường sắt tốc độ cao Bắc Nam trị giá 67 tỷ đô la Mỹ, chúng ta không chỉ đơn thuần nhìn nhận nó như một dự án cơ sở hạ tầng. Đây là một biểu tượng vĩ đại của khát vọng và tiềm năng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam. Một công trình hạ tầng hiện đại như vậy không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Vì vậy, cái tên của nó xứng đáng phải mang ý nghĩa sâu sắc hơn. "Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam" là một cái tên quá đơn giản và thiếu chiều sâu. Nó không phản ánh đúng tầm vóc của công trình này, cũng như không truyền tải được niềm tự hào, khát vọng của người dân Việt Nam. Để thực sự xứng tầm, công trình này cần một cái tên gắn liền với di sản lịch sử huy hoàng, một cái tên có thể lưu giữ và truyền lại cho các thế hệ sau này.

Cái tên này cần phải là biểu tượng cho tinh thần bền bỉ và tiềm năng vô hạn của quốc gia, mang đậm dấu ấn của sự phát triển và vươn lên mạnh mẽ. Nó không chỉ là một phương tiện giao thông, mà là một công trình để đời, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử đất nước.

Tôi cũng chưa nghĩ ra được tên nào xứng tầm với dự án. Nhưng mong rằng các nhà chức trách suy nghĩ và chọn một cái tên xứng đáng với công trình này. Một cái tên không chỉ phản ánh hiện tại mà còn mang trong đó tầm nhìn, niềm tự hào và khát vọng tương lai của dân tộc!
 
Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, sơ bộ tổng vốn 1,7 triệu tỷ đồng, tương đương 67 tỷ USD - một công trình cơ sở hạ tầng theo tôi là lớn nhất từ trước đến nay!

Tôi nghĩ bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng như tôi, đều mong mỏi siêu dự án này được thực hiện. Chính phủ đã quyết tâm "chỉ bàn làm, không bàn lùi" nên có thể yên tâm. Tuy nhiên, điều tôi băn khoăn nhất là tên gọi của tuyến đường sắt này. Vì sao?
View attachment 9148
Khi nói về công trình đường sắt tốc độ cao Bắc Nam trị giá 67 tỷ đô la Mỹ, chúng ta không chỉ đơn thuần nhìn nhận nó như một dự án cơ sở hạ tầng. Đây là một biểu tượng vĩ đại của khát vọng và tiềm năng vươn lên mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam. Một công trình hạ tầng hiện đại như vậy không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Vì vậy, cái tên của nó xứng đáng phải mang ý nghĩa sâu sắc hơn. "Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam" là một cái tên quá đơn giản và thiếu chiều sâu. Nó không phản ánh đúng tầm vóc của công trình này, cũng như không truyền tải được niềm tự hào, khát vọng của người dân Việt Nam. Để thực sự xứng tầm, công trình này cần một cái tên gắn liền với di sản lịch sử huy hoàng, một cái tên có thể lưu giữ và truyền lại cho các thế hệ sau này.

Cái tên này cần phải là biểu tượng cho tinh thần bền bỉ và tiềm năng vô hạn của quốc gia, mang đậm dấu ấn của sự phát triển và vươn lên mạnh mẽ. Nó không chỉ là một phương tiện giao thông, mà là một công trình để đời, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử đất nước.

Tôi cũng chưa nghĩ ra được tên nào xứng tầm với dự án. Nhưng mong rằng các nhà chức trách suy nghĩ và chọn một cái tên xứng đáng với công trình này. Một cái tên không chỉ phản ánh hiện tại mà còn mang trong đó tầm nhìn, niềm tự hào và khát vọng tương lai của dân tộc!
Tuyến này có thể gọi: Đường sắt CAO TỐC BA MIỀN hoặc VÒNG TAY BA MIỀN
THEO TÔI NGHĨ CỨ ĐẶT TÊN LÀ LIÊN VẬN. CHẮC CHẮN SAU NÀY SẼ ĐI RA CẢ NGOÀI LÃNH THỔ VIỆT NAM.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

Thành viên mới đăng

Back
Top