Vụ bác sĩ hành hung khách hàng ở phòng khám Tuyết Chinh: Sai đến đâu, xử lý nghiêm đến đó

ntcdung2011
David Dũng
Phản hồi: 2

David Dũng

Thành viên nổi tiếng
Clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh cô gái bị người phụ nữ mặc áo blouse kéo ngã, giật điện thoại rồi ném xuống sàn nhà. Cơ quan công an đã xác định được các cá nhân liên quan.
Ngày 7/9, người dùng mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh xô xát tại một phòng khám nha khoa. Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra vào chiều 3/9, tại phòng khám nha khoa Tuyết Chinh, trên đường Trần Thị Nghỉ, phường Hạnh Thông, TPHCM.
Công an phường Hạnh Thông (TP.HCM) đang phối hợp cùng Công an TP.HCM điều tra, làm rõ vụ việc bác sĩ N.T.T.C. – chủ cơ sở nha khoa Tuyết Chinh – hành hung khách hàng ngay tại phòng khám vào chiều 3/9. Đại diện công an cho biết, quan điểm là xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó.

1757398685578.png

Theo điều tra ban đầu, chị N.T.T.T., từng làm răng tại cơ sở này, đến phản ánh về việc niềng răng không đạt kết quả như mong muốn. Thay vì lắng nghe phản hồi, bà C. đã dùng gậy đe dọa, kéo ngã khách hàng, giật điện thoại và ném xuống sàn, làm hỏng điện thoại và kính của chị T. Hành vi này khiến nạn nhân bị chấn thương phần mềm và phải nhập viện điều trị.

Bà C. khai rằng mâu thuẫn xuất phát từ việc chị T. không hài lòng với dịch vụ niềng răng, đăng bài phản ánh trên mạng và đến phòng khám đòi hoàn tiền. Công an đã mời các bên lên làm việc, lấy lời khai để xác minh.

Hành vi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
1757398701215.png


Luật sư Nguyễn Hùng Quân (Đoàn luật sư TP.HCM) nhận định, hành vi của bà C. có thể vi phạm pháp luật hình sự:
  • Việc làm hư hỏng điện thoại và kính mắt của khách hàng có dấu hiệu phạm tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” (Điều 178 Bộ luật Hình sự). Nếu giá trị thiệt hại từ 2 triệu đồng trở lên, hoặc dưới 2 triệu nhưng gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, bà C. có thể bị xử lý hình sự với mức phạt từ tiền đến tù giam 6 tháng – 3 năm.
  • Nếu giám định thương tích cho thấy có căn cứ, bà C. có thể tiếp tục bị xem xét về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
Ngoài yếu tố pháp lý, luật sư Quân cho rằng hành vi của bà C. còn thể hiện sự thiếu đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử trong ngành y.

Bài học rút ra cho cả khách hàng và cơ sở dịch vụ

Luật sư nhấn mạnh, mâu thuẫn giữa khách hàng và các cơ sở dịch vụ là điều khó tránh, nhưng cần được giải quyết bằng đàm phán, thương lượng thiện chí. Khách hàng nên giữ lại hợp đồng, ảnh trước/sau, hóa đơn, chứng từ… để làm cơ sở khi cần khiếu nại.


Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận, hai bên nên đưa vụ việc ra cơ quan có thẩm quyền như UBND phường, Sở Y tế hoặc Tòa án thay vì hành xử bạo lực, để tránh xảy ra hậu quả pháp lý nghiêm trọng như vụ việc ở phòng khám Tuyết Chinh.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

, 09/09/2025

Back
Top