Báo chí Mỹ và người khổng lồ công nghệ đang can thiệp vào bầu cử Mỹ như thế nào?

S
Wandering Earth
Phản hồi: 0

Wandering Earth

Thành viên tích cực
Không có cái gọi là báo chí khách quan, không thiên vị, không định kiến ở Hoa Kỳ! Điều này thể hiện cực kỳ rõ ràng trong dịp bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.
Những ngày qua, một loạt báo Mỹ lớn như Washington Post, Los Angeles Times, New York Post, New York Reporter đã tuyên bố không ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris, hoặc tuyên bố ủng hộ Donald Trump.
Với báo chí, việc ủng hộ hay không ủng hộ sẽ thể hiện như thế nào? Đó là dừng đăng hoặc đăng các bài báo thiên vị ứng viên. Điều này vi phạm tiêu chuẩn cao nhất của báo chí: phản ánh sự thật!
Nhưng đây mới chỉ là những tờ báo đã chính thức lên tiếng. Còn rất nhiều tờ báo khác đang thiên vị công khai ứng viên tổng thống Mỹ Kamala Harris. Bằng chứng là gì?
Nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu truyền thông Media Research Center Study, Fox vừa đưa tin: tin tức truyền hình Hoa Kỳ đạt đỉnh định kiến mới: 78% tích cực cho Kamala Harris so với 85% tiêu cực cho Donald Trump.
1730185916368.png

Các mạng lưới lớn ABC, CBS và NBC đã đưa tin về cuộc bầu cử mất cân bằng nhất trong lịch sử, theo Trung tâm nghiên cứu truyền thông.

Các mạng lưới đã dành 31% thời lượng đưa tin về Trump cho các cuộc tranh cãi trong khi chỉ dành 5% thời lượng đưa tin về Kamala cho các chủ đề quan trọng.

Nghiên cứu đã phân tích hơn 600 phân đoạn kể từ tháng 7. Khoảng cách đưa tin vượt quá cả cuộc bầu cử năm 2016 và 2020, vì các mạng lưới đã dành gấp đôi thời lượng phát sóng cho Trump sau cuộc tranh luận vào tháng 9 - chủ yếu là tiêu cực.

Các phát hiện được đưa ra khi Gallup cho thấy niềm tin của công chúng vào phương tiện truyền thông đạt mức thấp mới, với 36% "hoàn toàn không tin tưởng".
Jeff Bezos, ông chủ của tờ Washington Post đã vừa đưa ra lý giải vì sao ông chỉ đạo tờ báo của ông ngừng ủng hộ Kamala Harris:
“Hầu hết mọi người đều tin rằng phương tiện truyền thông thiên vị. Bất kỳ ai không thấy điều này đều không chú ý đến thực tế, và những người chống lại thực tế sẽ thua cuộc. Sự thực là một nhà vô địch bất bại.”

“Sẽ dễ dàng đổ lỗi cho người khác về sự suy giảm uy tín liên tục và kéo dài của chúng ta (và do đó, tác động của chúng ta cũng giảm), nhưng tâm lý nạn nhân sẽ không giúp ích được gì. Than phiền không phải là một chiến lược. Chúng ta phải nỗ lực hơn nữa để kiểm soát những gì chúng ta có thể kiểm soát để tăng uy tín của mình.”

“Sự ủng hộ của tổng thống không làm thay đổi cán cân của một cuộc bầu cử. Không có cử tri nào ở Pennsylvania sẽ nói rằng, “Tôi sẽ ủng hộ sự ủng hộ của Báo A.” Không có. Sự ủng hộ của tổng thống thực sự tạo ra nhận thức về sự thiên vị. Nhận thức về sự không độc lập. Việc chấm dứt chúng là một quyết định có nguyên tắc và đó là quyết định đúng đắn.”

“Việc thiếu uy tín không chỉ xảy ra với The Post. Các tờ báo anh em của chúng ta cũng gặp vấn đề tương tự. Và đó không chỉ là vấn đề của phương tiện truyền thông mà còn của cả quốc gia.”
Không chỉ các tờ báo, hãng tin lớn, những người khổng lồ công nghệ cũng đang can thiệp thô bạo vào bầu cử. Facebook, Instagram, Google kiểm duyệt tin tích cực về Trump, nói xấu Kamala, hăng hái đẩy thông tin tích cực về Kamala tới người dùng Internet.
Gần đây nhất, người dùng Internet bắt quả tang YouTube đã ngăn chặn một video phỏng vấn Donald Trump của Vlogger nổi tiếng Joe Rogan dài 3 tiếng đồng hồ. Nếu tìm từ khóa "Joe Rogan Trump" trên YouTube, cuộc phỏng vấn sẽ không còn xuất hiện nữa, dù nó đạt đến hơn 30 triệu lượt xem.
1730186369724.png

Ngay sau đó, YouTube đã khắc phục lỗi kiểm duyệt kết quả tìm kiếm cuộc phỏng vấn của Trump với Joe Rogan khi tỷ phú Elon Musk chỉ trích Google trên 𝕏.
1730186461063.png

Người dân chỉ có thể tiếp cận thông tin qua báo chí, mạng xã hội, mà thông tin bị "bóp méo" theo ý định của một số nhà giàu tinh hoa như vậy, thử hỏi đấy có phải là tự do hay không?

#bầucửmỹ2024
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top