JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser .
Điều gì khiến tuyến đường sắt Trung Quốc – Lào trở thành ‘cơn ác mộng’ của phương Tây?
Trong nhiều năm, Lào vốn là quốc gia không có đường biển, giao thông hạn chế, chỉ sở hữu 4 km đường sắt. Hàng hóa phải vận chuyển bằng xe tải qua núi hoặc thuyền nhỏ trên sông Mê Kông, vừa chậm vừa tốn kém. Sự xuất hiện của tuyến đường sắt Trung Quốc - Lào dài 1.035 km đã thay đổi hoàn toàn tình hình. Thời gian di chuyển từ Côn Minh đến Viêng Chăn giảm từ 2 đến 3 ngày xuống còn 10 giờ. Hàng hóa đến Trung Quốc trong ngày, chi phí vận chuyển giảm gần một nửa,...
Đọc bài gốc tại
đây
Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
window.googletag = window.googletag || {cmd: []};
googletag.cmd.push(function() {
window.uk_delivery_1753154734465 = googletag.defineSlot('/57976558/Ureka_Supply_home.vn_Outstream_1x1_270225', [1,1], 'div-gpt-ad-1753154734465-0').addService(googletag.pubads());
googletag.pubads().enableSingleRequest();
googletag.enableServices();
googletag.display('div-gpt-ad-1753154734465-0');
});
googletag.cmd.push(function() {
if(googletag.pubads().isInitialLoadDisabled() && !window.uk_delivery_1753154734465.getResponseInformation()){
googletag.pubads().refresh([window.uk_delivery_1753154734465])
}
});
window.googletag = window.googletag || {cmd: []};
googletag.cmd.push(function() {
window.uk_delivery_1753685560510 = googletag.defineSlot('/57976558/Ureka_Supply_home.vn_InpageMB_1x1_110325', [1,1], 'div-gpt-ad-1753685560510-0').addService(googletag.pubads());
googletag.pubads().enableSingleRequest();
googletag.enableServices();
googletag.display('div-gpt-ad-1753685560510-0');
});
googletag.cmd.push(function() {
if(googletag.pubads().isInitialLoadDisabled() && !window.uk_delivery_1753685560510.getResponseInformation()){
googletag.pubads().refresh([window.uk_delivery_1753685560510])
}
});