Khi chatbot thông minh trở thành 'cửa sau' cho tin tặc

Những năm gần đây, các doanh nghiệp ngày càng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa dịch vụ khách hàng. Chatbot giờ không chỉ trả lời câu hỏi, mà còn có thể tư vấn, phân tích cảm xúc hay tra cứu dữ liệu chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, phía sau sự tiện lợi ấy là một nguy cơ an ninh mạng mới và chính chatbot hoàn toàn có thể trở thành mục tiêu tấn công. Nghiên cứu của một bảo mật đã mô phỏng một vụ tấn công vào chatbot FinBot, thuộc công ty tài...
Đọc bài gốc tại
đây
Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
window.googletag = window.googletag || {cmd: []};
googletag.cmd.push(function() {
window.uk_delivery_1753154734465 = googletag.defineSlot('/57976558/Ureka_Supply_home.vn_Outstream_1x1_270225', [1,1], 'div-gpt-ad-1753154734465-0').addService(googletag.pubads());
googletag.pubads().enableSingleRequest();
googletag.enableServices();
googletag.display('div-gpt-ad-1753154734465-0');
});
googletag.cmd.push(function() {
if(googletag.pubads().isInitialLoadDisabled() && !window.uk_delivery_1753154734465.getResponseInformation()){
googletag.pubads().refresh([window.uk_delivery_1753154734465])
}
});
window.googletag = window.googletag || {cmd: []};
googletag.cmd.push(function() {
window.uk_delivery_1753685560510 = googletag.defineSlot('/57976558/Ureka_Supply_home.vn_InpageMB_1x1_110325', [1,1], 'div-gpt-ad-1753685560510-0').addService(googletag.pubads());
googletag.pubads().enableSingleRequest();
googletag.enableServices();
googletag.display('div-gpt-ad-1753685560510-0');
});
googletag.cmd.push(function() {
if(googletag.pubads().isInitialLoadDisabled() && !window.uk_delivery_1753685560510.getResponseInformation()){
googletag.pubads().refresh([window.uk_delivery_1753685560510])
}
});