Chất như Hưng Yên! Năm học 2025 – 2026 đánh dấu một bước đi mới trong nỗ lực chuẩn hóa kỹ năng sử dụng tiếng Việt tại các trường học trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên vừa ban hành văn bản số 1006/SGDĐT-GDPT, yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai phong trào khắc phục tình trạng phát âm nhầm lẫn và viết sai chính tả giữa hai phụ âm đầu L và N, đồng thời coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm học.
Mục tiêu của phong trào không chỉ là nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh mà còn hướng tới việc xây dựng môi trường giao tiếp chuẩn mực trong nhà trường và ngoài xã hội. Theo hướng dẫn, các trường mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên cần tổ chức các hoạt động rèn luyện phù hợp, khuyến khích cán bộ, giáo viên và học sinh tự luyện tập, đồng thời bảo đảm không ảnh hưởng đến thời gian học chính khóa.
Phong trào được triển khai thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, chào cờ đầu tuần, bắt đầu từ tháng 9 và dự kiến hoàn thành trước ngày 15/10. Việc phát động rộng rãi trong toàn tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận và ý thức cao trong việc sử dụng tiếng Việt chuẩn xác, giúp hình thành thói quen nói, viết trong sáng ngay từ bậc học cơ bản.
Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ngôn ngữ, đồng thời giúp học sinh và giáo viên rèn luyện sự chính xác, cẩn trọng trong việc phát âm và viết chữ. Bên cạnh việc sửa lỗi L và N, phong trào còn là cơ hội để các nhà trường tăng cường truyền thông, chia sẻ kinh nghiệm và khuyến khích việc học tập tiếng Việt một cách chủ động, tích cực.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên nhấn mạnh, phong trào này không chỉ là yêu cầu hành chính mà còn là nỗ lực lâu dài để hình thành văn hóa sử dụng tiếng Việt chuẩn mực trong các thế hệ học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển ngôn ngữ trong cộng đồng.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên vừa ban hành văn bản số 1006/SGDĐT-GDPT, yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai phong trào khắc phục tình trạng phát âm nhầm lẫn và viết sai chính tả giữa hai phụ âm đầu L và N, đồng thời coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

Mục tiêu của phong trào không chỉ là nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho học sinh mà còn hướng tới việc xây dựng môi trường giao tiếp chuẩn mực trong nhà trường và ngoài xã hội. Theo hướng dẫn, các trường mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên cần tổ chức các hoạt động rèn luyện phù hợp, khuyến khích cán bộ, giáo viên và học sinh tự luyện tập, đồng thời bảo đảm không ảnh hưởng đến thời gian học chính khóa.
Phong trào được triển khai thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, chào cờ đầu tuần, bắt đầu từ tháng 9 và dự kiến hoàn thành trước ngày 15/10. Việc phát động rộng rãi trong toàn tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận và ý thức cao trong việc sử dụng tiếng Việt chuẩn xác, giúp hình thành thói quen nói, viết trong sáng ngay từ bậc học cơ bản.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ngôn ngữ, đồng thời giúp học sinh và giáo viên rèn luyện sự chính xác, cẩn trọng trong việc phát âm và viết chữ. Bên cạnh việc sửa lỗi L và N, phong trào còn là cơ hội để các nhà trường tăng cường truyền thông, chia sẻ kinh nghiệm và khuyến khích việc học tập tiếng Việt một cách chủ động, tích cực.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên nhấn mạnh, phong trào này không chỉ là yêu cầu hành chính mà còn là nỗ lực lâu dài để hình thành văn hóa sử dụng tiếng Việt chuẩn mực trong các thế hệ học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển ngôn ngữ trong cộng đồng.