Vụ shipper bị hại ở Đà Nẵng: Mọi lời thanh minh chỉ bao biện cho lỗi lầm của chính mình

Nguyễn Thị Phương Thúy

Thành viên nổi tiếng
Chị Th. dù có giải thích thế nào cũng không thể làm giảm đi tác động của những hành vi sai lầm của chính mình trong vụ việc với nam shipper.
1737623339781.png

Thứ nhất, chị đã chậm thanh toán khi lấy hàng, đây là điều không thể châp nhận dù là shipper quen hay lạ. Thứ hai, thay vì nhận lỗi, chị lại chấm điểm 1 sao cho người giao hàng đó, khiến anh bị phạt và gây thêm bức xúc.

Câu chuyện xảy ra như sau: Ngày 17-1, chị Th. đặt mua một đơn hàng trị giá 375.000 đồng trên Shopee. Vào lúc 11 giờ trưa, anh shipper tên Thành giao hàng tới nhà chị, nhưng chị không có mặt. Chị dặn anh giao lại cho người nhà và hứa chuyển khoản sau.

Tuy nhiên, nắng chiều ngày hôm đó, do chị vẫn chưa thanh toán, anh Thành gọi điện nhắc nhiều lần nhưng chị Th. liên tục khất do bận kinh doanh. Bức xúc vì bị nhắc nhở, chị Th. chấm điểm 1 sao cho anh shipper, khiến anh bị phạt 500.000 đồng.

Tối ngày 17-1, anh Thành đến nhà chị Th. gây gổ vì bức tức. Chị Th. cùng bạn trai và người thân đã đánh anh Thành trong một cuộc xô xát ngắn. Sau đó, anh Thành quay về nhà và tử vong rạng sáng hôm sau.

Hậu quả của những mẫu thuẫn và xô xát sau đó đã trở nên nghiêm trọng khi nam shipper tử vong. Dù chị Th. đã bầy tỏ ăn năn và gia đình đã hỗ trợ mai táng, nhưng những giải thích như "bồ bênh", "bận rộn" không thể làm lu mờ lỗi lầm ban đầu.

Câu chuyện này là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta: dù là người mua hàng hay người cung cấp dịch vụ, hãy đối xử với nhau một cách có trách nhiệm.

Chỉ một khoảnh khắc thiếu suy nghĩ, một đơn hàng với giá trị nhỏ đã khiến một người mất mạng, nhiều gia đình tan vỡ.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top