Cầu Ngọc Hồi được thiết kế 8 làn xe với tổng vốn gần 12.000 tỷ đồng, điểm đầu nối đê Hữu Hồng (Thanh Trì, Hà Nội), điểm cuối nối đê Tả Hồng (Văn Giang, Hưng Yên).
Cầu Ngọc Hồi được khởi công vào tháng 8/2025 với tổng mức đầu tư hơn 11.800 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm kết nối Hà Nội với Hưng Yên.
Theo phối cảnh dự án, cầu chính vượt sông Hồng có chiều dài khoảng 680m, được thiết kế theo dạng dây văng với hai trụ tháp hình chữ H, vừa tạo điểm nhấn kiến trúc trên tuyến, vừa mang ý nghĩa biểu trưng cho sự kết nối, hợp tác giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Trong ảnh là phối cảnh dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi.
Toàn tuyến dài khoảng 7,5km, trong đó phần thuộc Hà Nội dài 5,2km và Hưng Yên 2,3km. Theo thiết kế, cầu Ngọc Hồi rộng 38m, gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, kết nối trực tiếp tuyến Vành đai 3,5 Hà Nội với đường đê Tả Hồng, xã Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh vai trò giao thông, cầu còn được trang bị hệ thống đường song hành hai bên, đảm bảo lưu thông thuận tiện cho các phương tiện.
Cầu Ngọc Hồi được khởi công vào tháng 8/2025 với tổng mức đầu tư hơn 11.800 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm kết nối Hà Nội với Hưng Yên.
Theo phối cảnh dự án, cầu chính vượt sông Hồng có chiều dài khoảng 680m, được thiết kế theo dạng dây văng với hai trụ tháp hình chữ H, vừa tạo điểm nhấn kiến trúc trên tuyến, vừa mang ý nghĩa biểu trưng cho sự kết nối, hợp tác giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Toàn tuyến dài khoảng 7,5km, trong đó phần thuộc Hà Nội dài 5,2km và Hưng Yên 2,3km. Theo thiết kế, cầu Ngọc Hồi rộng 38m, gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, kết nối trực tiếp tuyến Vành đai 3,5 Hà Nội với đường đê Tả Hồng, xã Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh vai trò giao thông, cầu còn được trang bị hệ thống đường song hành hai bên, đảm bảo lưu thông thuận tiện cho các phương tiện.