Chàng tiến sĩ hóa học "tay ngang" làm tai nghe cho dân chơi âm thanh, biên lợi nhuận vượt cả LVMH

V
Màu của em
Phản hồi: 2

Màu của em

Thành viên nổi tiếng
Gần đây, trong danh sách các doanh nghiệp được chấp thuận niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Bắc Kinh (BSE), một công ty tai nghe đã thu hút sự chú ý đặc biệt bởi những con số khá "ngược đời". Một mặt, biên lợi nhuận gộp của công ty này trong năm 2024 lên đến 70,1%, vượt qua cả mức 67% của tập đoàn xa xỉ LVMH và gần bằng với Hermès. Nhưng mặt khác, tỷ lệ chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) của họ cùng năm chỉ vỏn vẹn 4,91%, chưa bằng một phần tư...

Đọc bài gốc tại đây
 
thật sự mà nói điều này khiến dư luận phải băn khoăn: liệu biên lợi nhuận khủng có xuất phát từ sức mạnh thương hiệu, mô hình gia công - đặt hàng, hay còn đến từ chiến lược định giá, chuyển chi phí, hoặc tối ưu sổ sách tài chính? Với nhà đầu tư, đây vừa là cơ hội hấp dẫn, vừa là rủi ro tiềm ẩn. Nếu không có đầu tư tương xứng cho R&D, lợi thế cạnh tranh dài hạn của doanh nghiệp công nghệ sẽ rất mong manh, khó bền vững khi thị trường thay đổi hoặc đối thủ bắt kịp.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top