Đưa trí tuệ nhân tạo vào từ tiểu học, ngay từ lớp 1 với tinh thần 'vừa học, vừa chơi'

Cindy Nguyễn
Cindy Nguyễn
Phản hồi: 0

Cindy Nguyễn

Thành viên nổi tiếng
Thành viên BQT
Theo Thủ tướng, nghị quyết nêu rõ 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo, cơ sở vật chất trường lớp đạt chuẩn, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non và phổ thông.

Tăng cường việc dạy và học ngoại ngữ, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.

"Chúng ta phải đào tạo công dân toàn cầu, không chỉ biết tiếng Việt mà phải biết một số ngôn ngữ có tính chất phổ biến như tiếng Anh, một số thứ tiếng khác", Thủ tướng nói.


Theo Thủ tướng, phải đưa trí tuệ nhân tạo vào phổ thông. Chúng ta đang nghiên cứu, chỉ đạo đưa trí tuệ nhân tạo vào từ tiểu học, ngay từ lớp 1 với tinh thần "vừa học, vừa chơi".

"Vấn đề liên quan công nghệ còn góp phần giải trí. Nên phải khai thác giải trí nhưng tăng cường hàm lượng giáo dục", Thủ tướng nêu thêm.

Về chương trình hành động của Chính phủ, Thủ tướng nêu rõ bao gồm 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn, cụ thể hóa thành 36 mục tiêu và 151 nhiệm vụ.

Trong đó đã phân công cụ thể các nhiệm vụ cho từng bộ, ngành, địa phương với tinh thần "6 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ thời gian, rõ kết quả".

Về một số nhiệm vụ cần triển khai trong năm 2025, Thủ tướng nêu rõ một việc đẩy mạnh công tác hoàn thiện thể chế, chính sách.

Khẩn trương rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông để điều chỉnh phù hợp.

1758004628829.png

Xây dựng lộ trình và triển khai ngay các chủ trương về chế độ lương, phụ cấp cho nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục.

Cùng với đó rà soát, sắp xếp, tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Sáp nhập, giải thể các cơ sở đào tạo không đạt chuẩn, theo hướng giảm dần đầu mối và tăng quy mô.

Thủ tướng nói vừa qua đầu mối tăng nhưng quy mô giảm dẫn đến chất lượng bị ảnh hưởng.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top