Vì sao Hà Nội chậm trả kết quả thủ tục hành chính, nên làm gì để giải quyết tình trạng này?

ngadc.96
Ngô Xuân Thành
Phản hồi: 2

Ngô Xuân Thành

Thành viên nổi tiếng
Theo phản ánh của báo Tuổi trẻ, dù được hẹn ngày cụ thể, nhiều người dân Hà Nội vẫn không nhận được kết quả khi đến Trung tâm phục vụ hành chính công, gây bức xúc vì mất công đi lại, chờ đợi vô ích. Bản thân tôi có giấy hẹn trả kết quả sang tên sổ đỏ vào ngày 2/6 nhưng đến giờ vẫn chưa biết khi nào lấy được sổ.
1749031283231.png

Nguyên nhân chính là sự chậm trễ trong xử lý từ các sở, ngành – trung tâm chỉ là nơi tiếp nhận và trả kết quả chứ không trực tiếp giải quyết hồ sơ. Thêm vào đó, khối lượng thủ tục hành chính khổng lồ (khoảng 4 triệu hồ sơ mỗi năm, gần 1.900 loại thủ tục) và việc thiếu hệ thống thông báo trạng thái hồ sơ khiến người dân không thể tra cứu từ xa, buộc phải đến tận nơi chỉ để biết... “chưa có kết quả”.

Theo tôi, giải pháp cần thiết cho vấn đề này Hà Nội có thể xem xét:
  • Công khai trạng thái xử lý hồ sơ trên mạng để người dân tra cứu tại nhà.
  • Thiết lập đường dây nóng hoặc chatbot hỗ trợ hỏi kết quả từ xa.
  • Yêu cầu các sở ngành xử lý đúng hạn, tránh đùn đẩy trách nhiệm.
  • Tăng cường giám sát, đánh giá trách nhiệm cụ thể từng đơn vị nếu trễ hẹn.
Nếu không khắc phục sớm, hệ thống hành chính công Hà Nội dù “một cửa” vẫn khiến người dân... phải đi nhiều lần.

Trân trọng.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

Thành viên mới đăng

Back
Top